ถือกำเนิดเสียที Model M-learning ของ krutuk


Model M-learning (Prapaipis, 2006)

ห่างหายวงการ blog ไปเสียนานค่ะ ต้องไปค้นหาเพื่อให้ได้ Model M-learning มาเป็นของตัวเองเสียทีไม่งั้นงานวิจัยคงดำเนินต่อไปไม่ได้ krutuk จะต้องสอบโครงร่าง วันที่ 28 กันยายน 2549 นี้แล้วนะคะอยากให้ช่วยเป็นกำลังใจกันบ้างนะคะ ตอนนี้ฝาก Model M-learning มาให้ดูก่อนนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #formative#summative
หมายเลขบันทึก: 47394เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2006 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 00:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ขอให้การสอบผ่านพ้นไปด้วยดีสมดังปรารถนานะครับ

หนูขอแสดงความยินดีด้วยคะ แต่ของหนู แง ๆๆ อาจารย์ที่ปรึกษาให้เขียน paper ส่ง  conference ก่อนแล้วค่อยสอบหัวข้อคะ อิจฉา ๆๆๆ มาก ๆๆๆ

ขอให้สอบผ่านฉลุย จ้า....ฝากความระลึกถึงอาจารย์ภายในภาคเทคโนฯ ทุกคนด้วยนะคะ...

 

อาจารย์ประไพพิศ คะ คือ  Model ตัวนี้อาจารย์ตีพิมพ์หรือแสดงความเป็นเจ้าของหรือยังคะ  (คือหนูกลัวอาจารย์โดนลอก Model หนะคะ) ของหนูยังไม่ค่อยกล้าเอาขึ้น blog เลยคะ เพราะกะไว้ว่าจะทำการตีพิมพ์ใน conference ก่อนแล้วค่อยนำขึ้นคะ  (อืมม หรือว่า หนูคิดมากเกินไปหรือเปล่าก็ไม่รู้นะคะ แหะ ๆ บางทีอาจไม่มีอะไรก็ได้)

สวัสดีครับ อ.ตุ๊ก ขณะนี้ผมกำลังศึกษา เรื่อง m-learning อยู่ครับ เพระผมคิดว่าจะนำเอา ระบบ m-Learning มาเป็นส่วนหนึ่งในการ พัฒนาบุคลากรของวงการอุตสาหกรรม ในประเทศไทย (ทำเป็นวิทยานิพนธ์) จึงขอความอนุเคราะห์ข้อมูลของ อ.ตุ๊กด้วยครับว่า ลักษณะการเรียนการสอนของอ.ตุ๊กที่จะนำ m-Learning มาใช้อย่างไร ใช้เทคโนโลยีด้านไหน เป็น เกมส์ ,ใช้บลูธูท หรือผ่านเครือข่ายบริษัทโทรศัพท์ครับ เพราะว่าผมได้ไปดูงานของ ม.รามคำแหง และ บ.ดีแทคแล้ว ปรากฏว่าทำได้ยากมากเพราะเกี่ยวข้องกับข้อจำกัดของช่องสัญญาณ และส่วนมากจะเป็นการสื่อสารทางเดียว ประมาณอาทิตย์หน้า ผมจะเข้าไปศึกษาระบบ ที่ AIS อีกครั้งหนึ่ง ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไรผมจะนำมา เล่าสู่กันฟังครับ
งง Model ครับพี่ ทำให้เข้าใจง่ายหน่อยได้หรือเปล่าครับพี่ อันไหนที่เป็น Input แล้ว model พี่ มันเริ่มต้นตรงจุดไหนครับครับ  งง อ่ะ

อยากทราบวัตถุประสงค์ของงานวิจัย พอดีสนใจด้านนี้เหมือนกันน่ะค่ะ

งงว่า ศึกษา model นี้ออกมาโดยมีกระบวนการสังเคราะห์เพื่อให้ได้โมเดลนี้ออกมาโดยศึกษาจากทฤษฏีที่เกี่ยวข้องอะไรบ้าง

 เพราะดูจากโมเดลเป็นPattern ที่ดู งงๆ อาจารย์มีจุดเด่น จุดด้อยในโมเดลนี้อย่างไรบ้างคะ มีโมเดลในต่างประเทศอ้างอิงหรือไม่คะ

ใช้เทคนิคเดลฟายในการหารูปแบบรึป่าวคะ หรือว่ามีวิธีการอย่างไร

 จากเด็กขี้สงสัย : memee_swu

ก่อนอื่นต้องขอบคุณสำหรับblogดีแบบนี้นะคะ ตอนนี้กำลังฝึกงานและสนใจทำโปรเจคเรื่องm-learningมากเลยค่ะ แต่ว่าหาข้อมูลอ่านได้ยากเหลือเกิน ไม่ทราบว่าจะไปหาเนื้อหาได้ที่ไหนคะ อยากเข้าใจconcept และพวกวิธีการใช้งาน มันทำยากมั้ยคะ ต้องใช้อะไรบ้างในการทำ รบกวนคุณkrutuk ส่งรายละเอียดคร่าวๆเข้าmailได้มั้ยคะ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท