บันทึกของเทพรัตน์


...ท่านได้แสวงหาวิธีการดับทุกข์ต่างๆ ทำให้ผมรู้ว่า สิ่งที่มากเกินไปก็ไม่ดี น้อยเกินไปก็ไม่ดี ก็เหมือนกับพินสามสาย ที่หย่อนเกินไปเสียงก็เพี้ยน ตึงเกินไปเสียงก็สูง

          ในโลกของเราต่างก็มีสิ่งต่างๆอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาต่างๆ ความเชื่อ การเกลียดกัน  การอิจฉาริษยา ความโลภหรือหลง  และอีกหลายสิ่งหลายอย่าง สิ่งพวกนี้ มันทำให้มนุษย์เรานั้น มีแต่ความทุกข์ ไม่สบายกาย ไม่สบายใจ ดังนั้นคนเรานั้นจึงต้องมีเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ นั่นก็คือ ศาสนา สิ่งๆนี้คือเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจก็ว่าได้ เพราะมันทำให้มนุษย์เรามีความสุข ทำให้กิเลส อบายมุข ความโกรธ โมโห ความโลภและอื่นๆอีกมากมาย นั้นหายไปจากจิตใจของเราได้(ถ้าเรามีความเชื่อมั่นและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด) ศาสนาของโลกเรานั้นแบ่งออกได้หลายศาสนา แต่ละศาสนาก็จะมีความเชื่อที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความคิด การกิน การกระทำต่างๆ ที่แตกต่างกันไป

          สำหรับผม ผมนับถือศาสนาพุทธครับ ผมคิดว่าศาสนาของผม เป็นศาสนาที่ดีมากที่สุดแล้ว เพราะศาสนาของผมนั้นได้มี องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้น เป็นผู้กำเนิดศาสนานี้ขึ้น ตอนนี้ผมก็มีหนังสือเกี่ยวกับประวัติ ของพระพุทธเจ้าอยู่ 2 เล่ม ผมได้อ่านเรื่องราวของท่านในหนังสือ มันทำให้ให้ผมมีความรู้สึกว่าท่านเป็นผู้ที่เหนือที่สุดแล้ว ไม่มีบุคคลใดเหนือกว่าท่านอีกแล้ว  ท่านได้แสวงหาวิธีการดับทุกข์ต่างๆ ทำให้ผมรู้ว่า สิ่งที่มากเกินไปก็ไม่ดี ..น้อยเกินไปก็ไม่ดี ก็เหมือนกับพินสามสาย ที่หย่อนเกินไปเสียงก็เพี้ยน ตึงเกินไปเสียงก็สูง

          ดังนั้นเราทุกคน จึงควรเดินทางสายกลาง ควรทำสิ่งที่พอดี ท่านได้ทำปาฏิหาริย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเหาะเหิน เดินอากาศ การเสกฝน ปราบพญานาค และอีกมากมาย จนวันหนึ่ง ท่านต้องลาจากโลกไปหรือที่เรียกว่า ปรินิพพาน มันเป็นวันที่ทุกคนนั้นต่างก็เศร้าและเสียใจไปตามๆกัน แต่การจากไปของท่านนั้นไม่ได้จากไปโดยสูญเปล่า ท่านได้สั่งสอนสิ่งต่างๆให้กับชาวโลกของเราไว้

          ผมในฐานะที่เป็นชาวพุทธ ผมก็จะปฏิบัติตามคำสั่งสอน เพื่อให้ชีวิตของผมนั้นดีขึ้น เพื่อประเทศชาติจะได้เจริญรุ่งเรือง ถ้าคนทั้งโลกนี้สามารถ ทำตามคำสั่งสอนของท่านได้ ก็จะทำให้ โลกของเรานั้นมีแต่ความสุขตลอดไปได้ครับ ผมซาบซึ้งท่านจริงๆที่ได้สร้างสิ่งต่างๆไว้ผมจะตอบแทนท่านด้วยการปฏิบัติตามคำสั่งสอนครับ
หมายเลขบันทึก: 473294เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2012 05:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 00:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท