แผนการสอนระดับการศึกษาขั้นพ้นฐาน


แผนการจัดการเรียนรู้จะสำเร็จหรือไม่อยู่ที่ผู้สอนมีแผนการสอนครอบคลุมตัวช้วัดตามหลักสูตรกำหนดหรือไม่ พร้อมทั้งไปใช้มีประสิทธิภาพหรือไม่ด้วย

     หลังจากพยายามจะนำ  file  แผนการสอนมาแบ่งปันพบว่ามีเนื้องที่เกินที่จะนำขึ้นแบ่งปันได้    จึงเปลี่ยนมาเป็น  ให้คุณครูที่ประสงค์ต้องการแผนสามารถ link   ไปที่http://www.wpp.co.th/teach_plan.htmlแล้วเลือกตามความต้องการว่าเราสอนระดับไหน   หลังจากนั้นก็นำมาปรับเป็นรายคาบรายชั่วโมง  ซึ่งคุณครูจะได้แบบประเมินผลที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์ในแต่ละแผนแถมจากสำนักพิมพ์ด้วย

      หลังจากทำการสอนทุกแผนเพิ่มที่คุณครูมักจะละเว้นคือไม่ทำการประเมินหลังสอน  ถ้าคุณครูทำบันทึกหลังสอน คุณครูจะได้ข้อมูลผลงานวิจัยในชั้นเรียน อย่างน้อยวันละ  2-3 ชิ้น  ได้อย่างสบาย ๆ  ไม่ยุ่งยาก

       สนใจรายละเอียดอื่น ๆ  ก็หาทางปรึกษาผู้รู้ใกล้ตัวก็น่าจะเป็นประโยชน์สูงสุด

หมายเลขบันทึก: 471566เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2011 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แผนการสอนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานนี้ ขอแบ่งปันไปปรับใช้กับนักศึกษานอกระบบนะค่ะ บางสาระใช้ได้หรือใกล้เคียง

     สสัสดีครับ  คุณครูเอมอร   นอกจากนำปรับใช้แล้วครับ ยังมีแบบทดสอบที่น่าสนใจนำไปให้นักศึกษาฝึกทำ  ในแบบดังกล่าวมีเฉลยอยู่ด้วยจึงไม่ต้องเสียเวลาค้นหาคำตอบ  แต่ก่อนใช้คุณครูต้องจัดการคำเฉยออกก้อนนำใช้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท