lamp
นางสาว ผุษดีรัตน์ คูณตาแสง

เจ็ดก้าวสู่ความสำเร็จ


ความสำเร็จไม่ใช่สิ่งที่อยู่ปลายทางแต่เป็นสิ่งในชีวิตประจำวัน

                   เจ็ดก้าวสู่,,,ความสำเร็จ

      ๑. จงถือเป็นหน้าที่ที่จะเติบโตขึ้นทุกวัน  ถ้าเราตั้งเป้าว่าเราจะเติบโตขึ้นที่ละนิดทุกวัน

     ๒. ให้ความสำคัญแก่กระบวนการยิ่งกว่าผล  ถ้าอยากก้าวไปสู่อีกระดับหนึ่ง ก็จงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

     ๓. อย่ารอคอยแรงดลใจ   ชีวิตคงไม่ไปไหน  หากลงมือทำงานเฉพาะแต่วันที่รู้สึกดี  คนที่ก้าวได้ไกลเขาจะเตือนตัวเองเสมอทุ่มเทสุดชีวิตไม่ว่าจะรู้สึกอย่างไร

     ๔.  เต็มใจสละความสุขเพื่อสร้างโอกาส  หากเราจ่ายเดี๋ยวนี้ สุขีวันหน้า เพราะทุกสิ่งในชีวิตนั้นต้องแลกมาด้วยบ้างสิ่งบางอย่าง จะเลือกจ่ายตั้งแต่แรกเริ่มหรือจ่ายหลังสุดก็ต้องจ่ายทั้งนั้น

     ๕.  ฝันให้ใหญ่  เราบอกไม่ได้หรอกว่าขีดจำกัดของบุคคลอยู่ที่ไหน การทดสอบ นาฬิกาจับเวลา และเส้นชัยทั้งหลายในโลกนี้ไม่อาจชี้วัดศักยภาพของบุคคลได้

      ๖.  หัดจัดลำดับความสำคัญ  คนที่ประสบความสำเร็จโดยส่วนใหญ่ มักจัดเวลาได้ดีเสมอ  ดังนั้นทุกนาทีที่ใช้วางแผนจะช่วยลดเวลาให้เราเป็นสองเท่ายามลงมือทำ

      ๗.  เลิกเพื่อเลื่อนระดับ  ไม่มีสิ่งมีคุณค่าใดที่ได้มาโดยไม่ต้องเสียอะไรบางอย่างไร  ชีวิตนั้นเต็มไปด้วยช่วงเวลาสำคัญที่เรามีโอกาสแลกสิ่งมีค่าบางอย่างเพื่อให้ได้อีกสิ่งหนึ่ง จงตั้งใจมองหาช่วงเวลานั้น  ให้แน่ใจว่าทุกครั้งเราแลกไปเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่มีคุณค่ามากกว่า  ไม่ใช่น้อยกว่า

       อ่านแล้วก็ต้องปฏิบัติจริงเพื่อลองดูว่าชีวิตเราเปลี่ยนไปสู่ความสำเร็จหรือไม่

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 470339เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2011 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท