วีธีการทำขนมจีบ แบบง่ายๆๆ


เรามาเริ่มต้นที่ส่วนผสมกันก่อนน่ะค่ะ

แผ่นแป้งเกี๊ยวประมาณ 2 ห่อ
กุ้ง 1 ก.ก. (กุ้งต้องแกะเปลือกแล้วน่ะค่ะ)
หมูสับละเอีย 200 กรัม
น้ำตาลทราย 50 กรัม
เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ
พริกไทยขาว 1 ช้อนชา +กระเทียมเจียวเล็กน้อยเพื่อลดกลิ่นคาว
แป้งมันประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ+น้ำมันหอยประมาณ 1/4 ถ้วย
รสดี(หมูหรืไก่ก็ได้) 1 ช้อนชา
แป้งมันสำปะหลังสำหรับล้างกุ้ง ประมาณ 2 ถ้วย
แครอท เห็ดหอม หั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าขนาดเท่ากับเม็ดถั่วลันเตา ใช้สำหรับแต่งหน้าขนมจีบ

ต่อไปก็เป็นขั้นตอนวิธีการทำ

ให้นำในส่วนผสมที่เราจัดเตรียมไว้มาผสมเข้าด้วยกัน ในขั้นตอนการใส่ไม่จำเป็นต้องนำส่วนใดใส่ลงไปก่อนเราสามรถใสอไรลงไปก่อนก็ได้ เมื่อเรานำส่วนผสมมาใส่เรียบร้อยแล้วก็ทำการคลุกเคล้าให้เข้ากัน (แต่ถ้าเราอยากให้เนื้อกุ้งที่เราผสมนั้นมีความเหนียวแน่นก็สามารถเพิ่มแป้งมันได้)

 ขั้นตอนวิธีการห่อ

นำแผ่นเกี๊ยวที่เตรียมไว้มาตั้งไว้บนมือแล้วนำใส่ขนมจีบที่เราทำตักลงมาใส่ที่แผ่นเกี๊ยวแล้วห่อให้แน่น จากนั้นก็ทำการตกแต่งด้านบนของขนมจีบที่เราห่อโดยการนำแครอทหรือเห็ดหอมมาวางด้านบนของขนมจีบ(ถ้าต้องการให้ขนมจีบหน้ากินมากกว่าเดิมเราก็สามารถนำลูกชิ้นปูอัดหรือไข่นกกระทามาวางด้านบนขนมจีบก็ดูหน้าชวนชิมมากกว่าเดิม ส่วนน้ำจิ้มเราสามารถรับประท่านกับน้ำจิ้มทั้วไปในท้องตลาดแต่ถ้าเป็นเด็กก็ใชซอสมะเขือเทศก็ได้น่ะค่ะ)
คำสำคัญ (Tags): #การทำขนมจีบ
หมายเลขบันทึก: 470057เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2011 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 07:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สำหรับคนรักฟุตบอลขอแนะนำ www.skybet888.com ฝากถอน 24. ชม. โปรโมชั่นคอม x2 พร้อมได้สิทธิ์โหลดหนังฟรีและร่วมลุ้นเล่นเกมส์ของรางวัลแจกจริง!! พิเศษ!! เพียงคุณโทรมาแล้วแจ้งรหัส cj888 ได้รับเครดิตฟรีทันที 100 บ. โทรเลยที่เบอร์ 090-156-156-1ถึง4

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท