ต่อมเซ็กส์หาย หลังคลอด


อ่านแล้ว คงเข้าใจผู้หญิงมากขึ้น นะคะ คุณพ่อบ้าน

คลอดลูก อีกเหตุผลของการเบื่อเซ็กส์


การคลอดเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญของชีวิต ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็มีผลต่อจิตใจของผู้หญิงคนหนึ่งได้มากเหมือนกัน การคลอดเป็นเหตุการณ์ที่เจ็บปวด หากเจ็บปวดทรมานนาน การคลอดก็มักจะสร้างรอยประทับใจที่ไม่ดีไว้ในส่วนลึกของความรู้สึก ทำให้รู้สึกว่าการมีเพศสัมพันธ์แล้วตั้งครรภ์เป็นสาเหตุของความเจ็บปวดที่ ว่านี้ ก็เลยมีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อการมีเพศสัมพันธ์ มีลูกแล้วต่อมความรู้สึกทางเพศก็เลยหดหายไป

เวลาคลอดลูก ก็ไม่ได้แอบคลอด ของลับของสงวนที่เคยมีแต่สามีใช้สามีเห็นคนเดียวก็มีอันเป็นต้องเปิดเผยต่อ สาธารณะ จะปิดจะบังยังไงก็ไม่ได้ ทั้งหมอ พยาบาล ผู้ช่วยหมอ ผู้ช่วยพยาบาลเดินช่วยกันในห้องคลอดตั้งหลายคน ของลับก็เลยกลายเป็นของไม่ลับไปซะแล้ว ความรู้สึกทางเพศที่ได้เปลือยกายต่อหน้าสามีก็หดหายไปด้วย . . .นี่ถ้าให้สามีทำคลอดกันเองได้ก็คงจะดีนะ ของลับจะได้ยังคงความลับอยู่ได้เหมือนเดิม

ผู้หญิงบางคนพอคลอดลูกแล้วก็เลยมีทัศนคติไม่ดีกับผู้ชาย เกิดเป็นผู้หญิงไหนจะต้องยุ่งยากกับการมีประจำเดือน ต้องมาเหน็ดเหนื่อยกับการแบกครรภ์ ต้องเจ็บปวดเมื่อคลอด หลังคลอดก็ต้องมาเลี้ยงลูกอีก ยิ่งถ้าสามีเอาแต่นอนไม่เคยมาช่วยเลี้ยงเลยยิ่งทำให้ภรรยารู้สึกแบบนี้มาก ขึ้นไปใหญ่ บางครั้งผู้หญิงเราก็มีสิทธิคิดน้อยอกน้อยใจได้ว่า ทีอยากจะมีเพศสัมพันธ์ก็ยังทำได้ไม่รู้จักเหน็ดรู้จักเหนื่อย แต่พอมีลูกออกมาแล้วไม่เห็นจะช่วยเลี้ยงเลย . . .ความรู้สึกอย่างนี้แหละที่เป็นตัวอันตรายที่ทำให้ต่อมความรู้สึกทางเพศมัน หดหายไปเรื่อยๆ

หมายเลขบันทึก: 469629เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2011 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ÄÄ..เกิดเป็นหญิง..แท้จริง นั้น ลำบาก...อิอิ..(เกิดมาแล้ว..ทำไงด้าย )..อ้ะะๆๆ

  • เห็นใจหลายๆท่านที่เข้าข่ายประเด็นนี้
  • ขอบคุณพระเจ้าที่มอบความโชคดีให้ krupadee
  • เห็นด้วยกับ ยายธี ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท