เข้าใจชีวิต เพื่อใช้ชีวิต ให้มีชีวิต


ช่วงนี้ทำอะไรก็รู้สึกว่ามีอะไรหน่วงๆในใจ ทั้งๆที่พยายามทำใจว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราพยายามทำดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ และคิดไว้เสมอว่า หากเรามีความหวัง มีกำลังใจ เราก็จะสามารถส่งต่อกำลังใจไปถึงคนที่เราอยากให้ได้รับได้ เราต้องไม่หมดหวัง หมดกำลังใจ เพื่อที่เราจะได้มีแรง มีพลังที่จะส่งต่อ ต้องพยายามสร้างกำลังใจให้ตัวเองเอาไว้เสมอๆ หนึ่งในคาถาที่เอาไว้ท่องกับตัวเอง เป็นคำของมาดามคูรี่ เจ้าของรางวัลโนเบลที่เรารู้จักกันดีตั้งแต่สมัยเรียนวิทยาศาสตร์เมื่อชั้นประถม ที่ทำให้เราอยู่กับความจริงของชีวิต เราจะต้องทำความเข้าใจกับสิ่งที่เราเผชิญในชีวิต โดยไม่ให้ความกลัวมาทำให้เรามองไม่เห็นความเป็นจริง

แปลความเอาไว้ว่า 

ไม่มีอะไรในชีวิตที่ต้องกลัว มีแต่เพียงสิ่งที่ต้องทำความเข้าใจ


Nothing in life is to be feared. It is only to be understood.
-- Madame Marie Curie 


หมายเลขบันทึก: 469181เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2011 00:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 10:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

Some things once understood should be feared.

[I list : human population and greed, food production and deforestation, mining, ocean ecology, persistent and toxic wastes, overcorrection of flood management,...]

ครูนกอ่านแล้วเห็นด้วยค่ะ ทุกสถานการณ์รอบตัวไม่ว่า สุข หรือทุกข์มีให้เราเรียนรู้และเข้าใจ

อะไรจะเกิด...เกิด

สิ่งใดเกิดมาแล้วดีเสมอ

ชีวิตลุกเดินหน้า

  • สวัสดีค่ะ
  • กดให้ดอกไม้ทำไมกลายเป็นเลิกชอบล่ะคะ
  • เห็นด้วยค่ะอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด
  • เราก็ทำให้ดีที่สุดนั่นล่ะคะ่

"สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่า อะไรจะเกิดขึ้นกับคุณ แต่สำคัญที่ว่า คุณจะตอบสนองมันอย่างไร ต่างหาก" สตีฟ จอบส์...ว่าไว้ค่ะ

  • มีความสุขในทุกๆวันนะคะ

แวะมาทักทายพี่โอ๋ครับ รักและคิดถึงเสมอ

หากไม่มีเมฆครึ้มฝนคงไม่ตก ฟ้าหลังฝนงดงามสดชื่นเช่นใด

เปรียบได้กับพลังความกล้าแกร่งของชีวิตและหัวใจสว่างจ้า

เมื่อเมฆหมอกนั้นลางเลือนหายไป

สิ่งที่เหลือไว้คือความกล้าที่นำหน้าความกลัวใดๆในหัวใจ

*****สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ*****

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท