เมื่อฉันตัดสินใจ


แม้จะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม จงตัดสินใจที่จะสู้ต่อไป

 แม้จะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม จงตัดสินใจที่จะสู้ต่อไปเพื่อความสำเร็จ

     เมื่อฉันได้เปิดประตูเข้าไปสู่ในโลกของหนังสือ ฉันก็ได้พบกับบุคคลสำคัญทั้ง 7 ที่จะพาฉันไปสู่การตัดสินใจที่จะสู้ต่อไปแม้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม 
 มารู้จักพวกเขาเหล่านั้นพร้อมๆกับฉันสิ แล้วคุณจะรู้ว่ามีอะไรหลายๆอย่างที่น่าสนใจ ที่ไม่มีสอนในโรงเรียน หรือแม้แต่มหาวิทยาลัย แต่อยู่รอบตัวของคุณเองลองอ่านแล้วค้นหาดูสิ ??
1.ประธานาธิบดี แฮรรี่ ทรูแมน
ได้สอนให้รู้ว่า " ฉันต้องยอมรับผิดเองต่ออดีตและอนาคตของฉัน ฉันควบคุมความคิดของฉันได้ ควบคุมอารมณ์ของตนได้ฉันคือผู้รับผิดชอบต่อความสำเร็จของตนเอง เพราะ เมื่อฉันต้องหยุดโยนความผิดให้กับผู้อื่นเสียที"
2.กษัตริย์ โซโลมอน
ได้สอนไว้ว่า "ฉันจะเป็นผู้รับใช้ผู้อื่น ฉันจะฟังคำแนะนำจากปราชญ์และจะเลือกเพื่อนอย่างรอบคอบ เพราะ ฉันจะแสวงหาภูมิปัญญา"
3.ผู้พันโจซัว ลอว์เรนซ์ แชมเบอร์เลน
ได้สอนไว้ว่า "ฉันจะเป็นคนอาจหาญ จะเป็นผู้นำตอนนี้ฉันได้เลือกแล้ว เพราะฉันเป็นคนที่ลงมือทำจริง"
4.กัปปิตันกริสโตบาล โคลอน แห่งเรือซานตามาเรีย
ได้สอนไว้ว่า"ฉันจะไม่มัวแต่รอคอย ฉันมีความตั้งใจแรงกล้าเก็บเกี่ยววิสัยทัศน์สำหรับอนาคต ฉันกำหนดเส้นทางแล้วขิลิตชะตาชีวิตของตัวเองแล้ว เพราะฉันมีหัวใจที่โดดเดี่ยว"
5.แอนน์ แฟรงก์ (ไดอารี่)
ได้สอนไว้ว่า"ฉันจะต้อนรับวันใหม่ทุกวันด้วยเสียงหัวเราะ ฉันจะยิ้มให้กับทุกคนที่พบ ฉันจะเป็นเจ้าของจิตวิญญานที่รู้คุณ เพราะฉันเลือกที่จะมีความสุข"
6.ประธานาธิบดี อับราฮัม ลินคอล์น
ได้สอนไว้ว่า"ฉันจะให้อภัยแม้ผู้ที่ไม่ได้ขอให้อภัย ฉันจะให้อภัยผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์ฉันอย่างไม่เป็นธรรม และฉันจะให้อภัยตัวเอง เพราะฉันจะเริ่มต้นด้วยการให้อภัย"
7.ทูตสวรรค์ กาเบรียล
ได้สอนไว้ว่า"ฉันจะทำต่อไปแม้ว่าจะเหนื่อล้า ฉันจะสนใจแต่ผลลัพธ์ ฉันเป็นผู้ที่มีศรัทธาอันแรงกล้า เพราะฉันจะยืนหยัดโดยไม่มีข้อยกเว้น"
 ขอบคุณ เดวิด พอนเดอร์ ที่ทำให้ฉันได้พบกับบบุคคลทั้ง 7 ที่นำพาคุณ ฉันและผู้ที่กำลังอ่าน ไปสู่การตัดสินใจเจ็ดประการที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ
 ขอบคุณที่ฉันได้รู้จักกับพวกเขาอย่างใกล้ชิดในโลกของหนังสือ
แล้วคุณล่ะ ? รู้สึกอย่างไรบ้าง พบอะไรในตัวของคุณบ้างที่จะนำไปใช้ได้หรือเปล่า??
หมายเลขบันทึก: 469017เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2011 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 12:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท