เมื่อได้เป็น "คณะทำงานจัดการความรู้" ระดับเขต


คนเคยทำงานด้านการจัดการความรู้เมื่อได้รับคำสั่งให้เป็นคณะทำงานจัดการความรู้ของหน่วยงานที่ตนเองสังกัด ก็ต้องเริ่มขับเคลื่อนงาน

คนเคยทำงานด้านการจัดการความรู้เมื่อได้รับคำสั่งให้เป็นคณะทำงานจัดการความรู้ของหน่วยงานที่ตนเองสังกัด ก็ต้องเริ่มขับเคลื่อนงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย.....1 ปี เต็มๆ ที่ได้มานั่งทำงานที่สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 5 จังหวัดสงขลา อยู่ๆ ก็ได้รับคำสั่งที่ 116/2554 ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2554 ให้เป็นคณะทำงานจัดการความรู้ ตามคำสั่งนี้ดูแล้วก็เป็นคำสั่งทางราชการ ทุกคำสั่งก็ต้องมีหน้าที่ของคณะทำงาน ระบุไว้ชัดเจน ให้ทำอะไรบ้าง...ทำแนวทาง/แผนปฏิบัติการ ประมวลองค์ความรู้ ขับเคลื่อนองค์ความรู้ไปสู่การพัฒนาองค์กร ติดตาม สนับสนุน การจัดการความรู้ของสำนักงานเกษตรจังหวัด........แล้วจะเริ่มต้นที่ตรงไหนละ......มาดูที่ประธานคณะทำงาน......และเพื่อนคณะทำงานทั้ง 5 คน ที่ได้รับการแต่งตั้งต่างก็มีความรู้เฉพาะทางที่ต่างกัน ในรอบปีที่ผ่านมาการจัดการความรู้ของเขตฯ ค้นจากระบบออนไลน์ หลายๆแห่ง ไม่มีข้อมูลปรากฎ....ถามว่ามีการทำงานด้านนี้หรือไม่.... ทำแต่ไม่เผยแพร่สู่สาธารณะ เลยหาไม่เจอ  คณะทำงานคณะนี้ก็ต้องปรับปรุงกันต่อไป....จะขับเคลื่อนองค์ความรู้ของหน่วยงาน...ก็ต้องมาดูยุทธศาสตร์ของหน่วยงานว่าไปในทิศทางใด นโยบายระดับกระทรวงฯ ระดับกรมฯ และของผู้บริหารสูงสุดขององค์กรหรือหน่วยงานเป็นอย่างไร ที่แน่วันนี้ผู้บริหารสูงสุดของสำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 5 ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร.........

หมายเลขบันทึก: 468385เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2011 09:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท