หนังสือ "ที่รอ" อ่าน


          หนังสือที่รออ่าน เป็นหนังสือที่ทางห้องสมุดโรงเรียนวัดกิ่งแก้ว ได้จัดการสั่งซื้อเข้าห้องสมุดมา ได้เงินงบประมาณประจำปี ที่ทางผู้บริหารจัดสรร ให้ซื้อหนังสือเข้าห้องสมุด เพื่อสนับสนุนห้องสมุดให้เป็นห้องสมุดมีชีวิต กล่าวคือให้ห้องสมุดที่มีหนังสือที่หลากหลาย สอดคล้องกับการเรียนรู้ ส่งเสริมการเรียนรู้ พัฒนาทักษะของนักเรียน สอดคล้องกับการสอนของครูผู้สอน วิธีการคือเชิญสำนักพิมพ์ที่จัดจำหน่ายหนังสือ อาทิ สำนักพิมพ์อมรินทร์ นานมีบุ๊คส์ วัฒนาพานิชย์ ให้เสนอรายชื่อหนังสือ เพื่อเลือก เสนอราคา สั่งซื้อ ซึ่งก็ได้หนังสือที่หลากหลาย จากหลายสำนักพิมพ์ สอดคล้องกับสภาพการเรียนรู้ของนักเรียน ดังปรากฏ

          ดังนั้นห้องสมุดในเทอมนี้ จึงได้หนังสือใหม่เข้าห้องสมุด ประมาณ 800 เล่ม เรียกว่าหนังสือใหม่ แกะกล่อง ที่หลากหลายสอดคล้องกับสภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน จึงให้น้องยุวบรรณารักษ์ นำข้อมูลเข้าเครื่อง จัดทำบาร์โค๊ด ให้เลขหมวดหมู่ นำขึ้นชั้น ให้บริการการอ่าน ยืมคืนต่อไป เป็นต้น  เรียกว่าน้องยุวบรรณารักษ์ ทำงานเยอะจนเย็น เรียกว่าจิตอาสาของแท้ เพื่อให้บริการ น้อง ๆ และเพื่อนได้มาอ่านหนังสือใหม่ กันอย่างจุใจ แม้จะกลับบ้านเย็น ช่วยงานคุณครู ไม่ได้เล่น(บ้าง) ในบางวัน ก็เรียกว่า "เสียสละ" และ "จิต" อาสา ของแท้ค่ะ ของแท้ ...!!!!

 

 

หมายเลขบันทึก: 468201เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2011 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 12:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

หนังสือบางเล่มหน้าปกสีสวย น่าอ่าน แต่เปิดดูข้างในเนื้อหาสาระ​ไม่ค่อยมี แต่บางเล่มก็มุ่งให้ความเพล​ิดเพลิน สนุกสนานมากกว่าสาระ แต่บางเล่มสีสันหน้าปกไม่ค่​อยดี แต่เวลาเปิดอ่านไปเรื่อยๆ เนื้อหาสาระดี ชวนให้ติดตาม จะวางก็วางไม่ลง ไม่อยากให้จบลงง่ายๆ อ่านจบเล่มนี้แล้วก็อยากได้เล่มสอง,,,คนเราก็คงจะเหมือนหนังสือนี่แหละ จะน่าอ่านหรือไม่น่าอ่านก็อยู่ที่การประพฤติปฏิบัติตน...หนังสือเลือกอ่านนอกเวลา สำหรับ นร.โต (ม.ปลาย) อยากจะให้เป็นแนวนวนิยายอิงหลักธรรมนะคุณครู อย่างเรื่อง หลวงพ่อทองวัดโบสถ์ ผลงานของอาจารย์ ทวี วรคุณ รางวัลยูเนสโก ปี ๒๕๑๐, พระอานนท์พุทธอนุชา ผลงาน อาจารย์วศิน อินทสระ, ธรรมธารา ของอาจารย์แสง จันทร์งาม(ธรรมโฆษ, อยากให้นักเรียน ได้ศึกษาเรื่องคุณธรรมจริยธรรม โดยผ่านรูปแบบของนิยายด้วย เพื่อจะได้สอดคล้องกับคำว่า "คุณธรรม นำความรู้" หนังสือที่ว่ามานี่อ่านไม่เบื่อนะ อย่างหลวงพ่อทองวัดโบสถ์ทั้งสองเล่ม คิดว่าอ่านแล้วไม่เสียประโยชน์,,, มาเยี่ยมคุณครูนะ ขอให้มีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง

หนังสือทุกเล่มมีคุณค่าค่ะ อยู่ที่ผู้อ่านจะให้ความสำคัญแค่ใหน

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ กราบนมัสการพระอาจารย์มหา ด้วยความเคารพค่ะ

คุณวันเพ็ญ ค่ะที่มาเยี่ยมเยียน นำเสนอและให้มุมมองต่อหนังสือเพิ่มขึ้นค่ะ

ยินดี ยินดี ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท