The Speed of trust : พลานุภาพแห่งความไว้วางใจ


สิ่ง้เดียวที่เปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง

        วันนี้ได้หนังสือใหม่มาเล่มครับ ชือ The Speed  of trust  แปลเป็นไทยว่า พลานุภาพแห่งความไว้วางใจ  เขียนโดย Steven M.R. Covey เป็นลูกชายของ Steven R. Covey


                                

 

                ขอเกริ่นนำบทที่หนึ่ง 

               หนึ่งเดียวที่เปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง

             หนึ่งเดียวที่หากลบทิ้งไป  จะทำลายได้ แม้แต่รัฐบาลทรงอำนาจที่สุดในโลก  ทำลายองค์กรธุรกิจที่ประสบความสำเร็จสูงสุด  ทำลายตลาดเฟื่องฟู  ทำลายผู้นำทรงอิทธิพลที่สุด  ทำลายความสัมพันธ์ฉันเพื่อนอันยิ่งใหญ่  ทำลายคุณลักษณะเช้มแข็ง และ ความรักสุดซึ้ง

           ในทางตรงกันข้าม  หากหนึ่งเดียวนั้นได้รับการพัฒนาฟูมฟักให้งอกงาม  สิ่งเดียวนี้จะมีพลังอำนาจสร้างความสำเร็จอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ก่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรื่องในทุกมิติของชีวิต  แต่ก็เป็นเรื่องราวที่เข้าใจได้เพียงน้อยนิด ถูกทอดทิ้งและประเมินค่าต่ำในยุคสมัยของเรา

          หนึ่งเดียวนั้นคือ  ความวางใจ

หมายเลขบันทึก: 468089เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2011 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 09:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เรา...สร้างได้กับคนรอบ ๆ ตัว

เรา...เป็นที่ไว้วางใจกับใคร ๆ ได้

สองเรา กลุ่มเรา

บ้านเรา ครอบครัวเรา

ที่ทำงานเรา องค์กรเรา

มีความสุขสบายใจเอย

จริงเลยครับ ท่านอาจารย์Small Man

ผมเคยอ่านหนังสือเล่มนี้ครับ ช่วงทำปริญญาเอก ดีมากขนาดทำรีวิวว์ไว้เลย..

เป็นหนังสือที่ดีครับ..พูดคำๆเดียวเลย..

แต่อ่านก็หลงลืมครับ ได้อาจารย์กลับมาเขียนหนังสือเล่มนี้เคาะกะโหลกผมอีกที ได้คิดครับ

ผมจะพัฒนาเป็นเวิ๊กช๊อปต่อไปครับ..

น่าสนใจมากๆ

ขอบคุณท่านอาจารย์สำหรับการจุดประกายอีกครั้งครับ

ถูกต้องมากเลยครับ ความวางใจ

คุณหมอ ธิรัมภา ครับ

      อ่านดูคร่าวๆ  การไว้วางใจ เป็นพลังในการสร้าง ที่มีคุณค่ามากเลยครับ   แต่เรากลับมองข้ามไป  เริ่มที่ คนรอบตัวเรา  ครอบครัวเรา องค์กร เรา

      ขอบคุณมากครับ

อ.โยครับ ขอบคุณมากครับ ที่เข้ามาให้กำลังใจ

     ผมอ่านบทเริ่มต้นไปได้นิดเดียวเองครับ   คืนนี้ จะอ่านแล้วนำสาระมาฝากครับ

อ.บีเวอร์ครับ

  ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท