ครัวกระทรวงศึกษาธิการ วันที่ ๑๖


ผ่านมาเป็นวันที่ ๑๖ กับปฏิบัติการครัวกระทรวงศึกธาธิการ

        ผ่านมา ๑๖ วันแล้วสำหรับปฏิบัติการครัวกระทรวงศึกษาธิการ ณ จุดวัดสามกอ อำเภอเสนา สำหรับการเดินทางจากบ้านไปวัดสามกอ วันนี้ต้องอาศัยรถ GMC ของกองทัพอากาศวิ่งฝ่าถนนที่น้ำท่วมสูงไปวัดสามกอค่ะ ก็เป็นอีกบริการหนึ่งที่กองทัพอากาศร่วมด้วยช่วยกัน เพราะถ้าไม่อาศัยรถกองทับพอากาศไป ครูโอ๋คงต้องเสียค่ารถถึงเที่ยวละ ๔๐ บาท ไปกลับเฉพาะค่ารถ วันละ ๘๐ บาท แค่ระยะทางจากบ้านไปวัดสามกอ ไม่ถึง ๒ กิโล แต่เพราะระดับน้ำก็กลายเป็นปัญหาขึ้นมาได้ค่ะ

          ครัวกระทรวงศึกษาธิการ วันนี้ประกอบด้วย ครัวจากยโสธร และ อุบลราชธานี ซึ่งครัวทั้งสองครัวนี้มีความสามารถในการนึ่งข้าวเหนียวได้อร่อยมาก โดยเฉพาะ กศน.ยโสธร ค่ะทำไก่ทอดข้าวเหนียวอร่อยมากค่ะ และในบ่ายวันนี้ มีครัวจากเมืองเพชรบุรีซึ่งมาเป็นรอบที่ ๒ แล้วนะค่ะ ครั้งนี้ทำอาหารมาให้เสร็จเลยจากเพชร เป็นข้าวมันไก่ทอดค่ะ

          นอกหนือจากครัว กศน.ด้วยกันเอง ยังมีครัวจาก โรงทานคณะสำนักสงฆ์สวนธรรมจักร มาร่วมทำอาหารแจกจ่ายชายบ้านด้วย

          

          และในช่วงสายของวันนี้ก็ได้พาแก้ว กับ แจน ไปลงพื้นที่ ตำบลหัวเวียงและบ้านกระทุ่มมาด้วยนะค่ะ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ช่วย ธงชัย กิจเพ็ชร และ สารวัตรกำนันตำบลหัวเวียง ขับรถมารับพวกเราไปรับสมัคร นศ.ภาคเรียนใหม่ในพื้นที่ โดยในวันนี้ แก้ว หัวหน้า กศน.ตำบลหัวเวียง รับสมัคร นศ.ได้ ๑๐ คน ค่ะ ส่วน แจน หัวหน้า กศน.ตำบลบ้านกระทุ่ม รับสมัคร นศ.ได้ ๗ คนค่ะ


หมายเลขบันทึก: 466491เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2011 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เยี่ยมเลยสมกับเป็นพี่เลี้ยงของครูน้องใหม่ กศน.อำเภอเสนา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท