สัปดาห์ที่ 15 ... ผอ. ประชุมนักศึกษาฝึกประสบการณ์ การตรวจบันทึกเซ็นชื่อการหนีเรียนและประชุมประจำเดือนกันยายน... (6 ก.ย. 54)


ผอ. ประชุมนักศึกษาฝึกประสบการณ์ การตรวจบันทึกเซ็นชื่อการหนีเรียนของนักเรียนและประชุมประจำเดือนกันยายน

วันที่ 6 ก.ย. 54 - วันที่ 56 ของการฝึกสอน วันนี้ได้สอนในคาบที่ 1 และ 5

ในวันนี้เป็นวันอังคาร ซึ่งเป็นวันที่ 56 ที่ฉันและเพื่อน ๆ สควค. อีก 4 คน ได้ร่วมกันทำหน้าที่ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

วันนี้ไปถึงโรงเรียนเวลา 07.10 น. ฉันได้ลงเวลาปฏิบัติงานพร้อมกับสวัสดีคุณครูที่กำลังมาถึง และทำความสะอาดห้องพักครูวิทยาศาสตร์

วันนี้ตอนเช้าได้ทำการตรวจเวรห้อง ม.4/1 ซึ่งปรากฏว่าห้องเรียนอยู่ในเกณฑ์ที่สะอาด  อีกทั้งช่วยครูพี่เลี้ยงตรวจห้องเรียน ม.3/1 สำหรับการทำเวรในห้องเรียนนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สะอาด

ในตอนเช้านักเรียนและคณะครูได้เข้าแถวเคารพธงชาติพร้อมกันหน้าห้องเรียนที่เรียนวิชาแรกเนื่องจากฝนตกทางโรงเรียนเป็นห่วงสุขภาพของนักเรียนจึงมีการประกาศให้เข้าแถวหน้าอาคารเรียน กิจกรรมเข้าแถววันนี้ได้แก่ การเคารพธงชาติ การสวดมนต์ การแผ่เมตตา กิจกรรมรักการอ่านทั้งคณะครูและนักเรียนที่ต้องปฏิบัติร่วมกัน สำหรับวันนี้เป็นกิจกรรมบันทึกรักการอ่านของเวรสีชมพู โดยมีการส่งตัวแทนครูและนักเรียนที่อยู่สีชมพูมาอย่างละ  1 คน ให้มาสรุปข้อคิดและเรื่องที่ได้อ่าน ในวันนี้คุณครูได้นำเสนอเรื่อง กลยุทธ์ในการลดรายจ่ายในครัวเรือน และนักเรียนได้นำเสนอเรื่อง เปิดไฟนอนระวังสมองเสื่อม

คาบที่ 1 ได้ทำการสอนชั้น ม.3/2 เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ห้องเรียน 124

คาบที่ 2-3 นำผลงานนักเรียนติดห้องเรียน ห้อง 312

คาบที่ 4 เตรียมการสอนและตรวจงานนักเรียน

คาบที่ 5 ได้ทำการสอนชั้น ม.3/1 เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ห้องเรียน 312

คาบที่ 6-7 ผอ.ท่านได้นัดประชุมนักศึกษาฝึกประสบการณ์ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ ผอ.ได้ประชุม 14.30-15.30 น. โดยเรื่องที่ท่านประชุมนั้นมีดังนี้

1. การเขียนบันทึกข้อความ

2. การสอบถามปัญหาของนักศึกษาฝึกประสบการณ์ว่าประสบปัญหาใดบ้าง

หลังเลิกเรียนของวันนี้ฉันได้ทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายคือ การตรวจรายชื่อนักเรียนที่หนีเรียนทุกวันอังคารหลังเลิกเรียนที่ห้องวิชาการ เมื่อทำการตรวจเสร็จแล้วฉันได้ไปประชุมที่ห้องประชุมเล็กซึ่งเป็นการประชุมประจำเดือนกันยายน พ.ศ.2554

ตั้งแต่เวลา 16.30-18.30 น. ซึ่งมีเรื่องในที่ประชุมที่แจ้งให้ทราบ ดังนี้

1. มีตำแหน่งรองผู้อำนวยการมารายงานแล้วจำนวน 2 ท่าน

2. การเกษียณครูก่อนกำหนด

3. การจัดมุทิตาจิตแก่ครูที่เกษียณอายุ

4. วันลาบานชื่น

5. การแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้ทางโรงเรียนได้มีการเข้าร่วมโครงการ การถอดประสบการณ์เครือข่ายโรงเรียนร่วมพัฒนาและภาษาต่างประเทศที่ 2 โรงเรียนมาตรฐานสากล รุ่นที่ 1 ระดับภาคเหนือ (ซึ่งมีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการนี้คือโรงเรียนที่สังกัดเขต สพม.34 ทุกโรง) โดยให้คณะครูวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ไปอบรมที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้วในวันที่ 7 กันยายน นี้แล้วเทอมที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์จะต้องเริ่มมีการสอนภาษาที่ 2 ในการเรียนการสอนด้วย

6. การส่งมอบงานของครูที่ลาออก/ย้าย/เกษียณ เช่น การเขียนบันทึกข้อความเพื่อทำเรื่องส่งมอบงานเกี่ยวกับหนังสือยืมเรียน วัสดุ/ครุภัณฑ์ต่าง ๆ การมอบงานสอนให้หัวหน้ากลุ่มสาระ การมอบงานพิเศษให้หัวหน้ากลุ่มงาน

7. การเยี่ยมบ้านนักเรียน

8. การดำเนินการขอรถโรงเรียนเมื่อมีการเดินทางเพื่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ

หมายเลขบันทึก: 465842เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2011 13:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 01:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท