ครัวกระทรวงศึกษาธิการ โดย สนง.กศน. (จุดอำเภอเสนา) วันที่ 4


ตั้งครัวกระทรวงศึกษาธิการ โดย สนง.กศน. วันที่ 4

๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๔

      มีครัวกระทรวงศึกธาธิการ มาตั้งที่ บริเวณ กศน.ตำบลสามกอ เป็นวันที่ ๔ แล้วค่ะ วันนี้มีภาระกิจตอนเช้า พา ผอ.อำเภอ จากจังหวัดบุรีรัมย์ ๒ ท่านไปถวายพระวัดโคกเสือ เนื่องจากมีชาวบ้านมาแจ้งว่า พระวัดโคกเสือไม่ได้บิณฑบาตรเพราะระดับน้ำสูง และไม่ได้ฉันท์ข้าว มา ๓ วันแล้ว ครัวกระทรวงศึกษาธิการของเราจึงต้องจัดบริการถึงวัดค่ะ

ภาพที่ ๑ เหตุการณ์ตอนน้ำอาหารไปถวานพระวัดโคกเสือ และชาวบ้านใกล้เคียง

กลับมาถึง ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ฯ มารับอาหารสำหรับไปถวายพระวัดบ้านแพน ก็ต้องนั่งเรือไปอีกค่ะ ตอนแรกเชิญท่านรอง ผอ.จังหวัดบุรีรัมย์ และ ท่าน ผอ.อำเภอจังหวัดบุรีรัมย์ไปด้วยกัน แค่ ๓ คน แต่ ผอ.แดง โทรมาบอกว่าท่านธวัช ชลารักษ์ อยากจะไปนมัสการพระอาจารย์พูน ที่วัด จึงกลับมารับท่านธวัช ผอ.แดง และครูไก่ ส่วนครูโอ๋เห็นคนไปเยอะแล้วจึงขออยู่ดูแลศูนย์ฯค่ะ

 ภาพที่ ๒ การเดินทางไปถวายอาหารเพลพระวัดบ้านแพน

วันนี้ยังมีแกงส์ ออฟโรดและภาคเอกชนต่างๆ มาบริจาคของให้กับศูนย์ฯ (ครัวกระทรวงศึกษาธิการของเรามากมายเลยนะค่ะ)

ช่วงบ่ายได้เดินทางไป ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ กับท่านธวัช ชลารักษ์ เพราะท่านให้ไปช่วยพิมพ์เอกสารให้ จึงได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนชาวบ้านที่ ต.บางยี่โท อ.บางไทร ซึ่งได้โทรมาหาความช่วยเหลือ ข้าวกล่องและน้ำดื่มกับท่านธวัชไว้ซึ่งท่านก็ได้เดินทางไปมอบความช่วยเหลือให้ด้วยตัวเองค่ะ

ภาพที่ ๓ ท่านธวัช ชลารักษ์ ได้มอบอาหารให้กับชาวบ้าน ต.บางยี่โท อ.บางไทร

ภาพที่ ๔ การเดินทางสู่วัดกษัตราธิราชวรวิหาร (ระดับน้ำสูงเป็นระยะเกือบตลอดเส้นทาง)


ภาพที่ ๕ วิถีชีวิตของชาวบ้านที่มาอาศัยอยู่บนถนนและการเดินทางบนถนนสาย เสนา - อยุธยา

นี่คงเป็นภาพประวัติศาสตร์ ตั้งแต่เกิดยังไม่เคยเห็นถนนสายนี้ถูกน้ำท่วมขนาดนี้เลย สายน้ำไหลเชี่ยวกรากตลอดเส้นทาง เป็นวิกฤตที่สุดของอยุธยาแล้ว



หมายเลขบันทึก: 465056เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2011 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท