การเตรียมตัวก่อนใช้งานบล็อก


ปัจจุบันเครื่องมือและเทคโนโลยีต่างๆ มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญอินเทอร์เน็ตก็เปรียบเหมือนโลกเสมือนอีกแห่งหนึ่งที่เราทุกคนต้องเข้ามาใช้งานและท่องเที่ยวไปในโลกใบนี้เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะโลกเสมือนออนไลน์แห่งนี้ ยังเป็นคลังข้อมูลอันยิ่งใหญ่ที่ไม่มีพรหมแดนมาขวางกัน ข้อมูลข่าวสารจากทั่วโลกสามารถถูกกระจายและเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็ว

ด้วยข้อดีดังกล่าวนี่เอง จึงทำให้มีการใช้งานเครื่องมือเผยแพร่แบ่งปันข้อมูลในโลกอินเทอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น เครื่องมือที่ว่านั้นก็อย่างเช่น บล็อก twitter facebook.com หรืออื่นๆ อีกมากมาย ที่ทำให้เรากระจายข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว

แต่ด้วยข้อดีเหล่านี้ สิ่งที่น่าเป็นห่วงในการใช้งานอินเทอร์เน็ตคือ การขาดความรู้ในการใช้งานอย่างเหมาะสม ซึ่งในโลกปัจจุบันเราควรจะทำความเข้าใจถึงข้อดี ข้อเสีย และผลที่เราจะได้รับจากการใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ค่ะ

เว็บไซต์ GotoKnow ซึ่งเป็นชุมชนออนไลน์อีกแห่งหนึ่งซึ่งเป็นโลกเสมือนที่มุ่งเน้นการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ให้แก่สังคมไทย จึงอยากจะจุดประเด็นและเชิญชวนทุกท่านให้ความใส่ใจในการใช้งานเทคโนโลยีให้เหมาะสม

คำสำคัญ (Tags): #การใช้งาน
หมายเลขบันทึก: 461490เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2011 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท