การพัฒนาชุดอยู่ไฟหลังคลอดอเนกประสงค์ ตอนที่ 6


การพัฒนาชุดอยู่ไฟหลังคลอดอเนกประสงค์ ตอนที่ 6
มาถึงตอนที่ 6  สำหรับเรื่อง การพัฒนาชุดอยู่ไฟหลังคลอดอเนกประสงค์
     ตอนนี้ขอนำเสนอภาพบรรยากาศ(บางส่วน)  การนำนวัตกรรมไปใช้กับหญิงหลังคลอดที่บ้านโดยมีผู้ช่วยแพทย์แผนไทย  ลงพื้นที่ ไปแนะนำนวัตกรรม  ข้อควรระวัง  และการใช้นวัตกรรมอยู่ไฟด้วยตนเองแก่หญิงหลังคลอดที่ไม่สามารถมารับบริการที่โรงพยาบาลได้ โดยเริ่มลงพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 31 สิงหาคม  2554  ได้หญิงหลังคลอดที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 15  ราย  วิธีการคัดเลือกคือเป็นหญิงหลังคลอดที่สมัครใจ และทางคลินิกสามารถลงไปเก็บข้อมูลและผลการใช้ได้  ดังภาพตัวอย่าง
 
 
 
 
ซึ่งหลังจากการให้หญิงหลังคลอดได้ทดลองใช้นวัตกรรมรายละ  5  วันแล้ว  ได้ลงไปเก็บข้อมูลในด้านประสิทธิภาพและความพึงพอใจสรุปตามตัวชี้วัดได้ตามตาราง
 
ตัวชี้วัดที่ 1 หญิงหลังคลอดมีความพึงพอใจนวัตกรรม > 85%

 
                  สรุปจากตารางพบว่า 100 % ของผู้รับบริการ (จำนวน 15 ราย) มีความพึงพอใจโดยดูจากข้อ 7 และสามารถแยกออกมาได้ว่า พึงพอใจระดับดีเยี่ยม 87% และ มีความพึงพอใจระดับดี 13 % ซึ่งเป็นไปตามตัวชี้วัด และการสรุปตามแบบสอบถามในข้ออื่นๆที่ไม่ได้อยู่ในตัวชี้วัดเพื่อพัฒนารูปแบบนวัตกรรม ซึ่งส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าเป็นชื่อนวัตกรรม การใช้งานที่สะดวก ประหยัด ปลอดภัย ไม่สิ้นเปลืองเวลา ทั้ง 15 คนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับดีเยี่ยม และดี
 
 
 
ตัวชี้วัดที่ 2  หญิงหลังคลอดสามารถอยู่ไฟด้วยตนเองได้อย่างปลอดภัย > 85%
 

                  จากตารางสรุปได้ว่า 100% ของผู้รับบริการ (จำนวน 15 ราย) สามารถอยู่ไฟด้วยตนเองได้อย่างปลอดภัย โดยสังเกตจากอาการข้างเคียงในข้อ 6-8 ซึ่งทั้ง 15 รายไม่พบอาการข้างเคียงหรืออันตรายใดๆ และจากการสอบถามเพิ่มเติมพบว่าไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายเกิดขึ้นจึงเป็นไปตามตัวชี้วัด ผลดีอื่นๆที่เกิดจากการอยู่ไฟ หญิงหลังคลอดทั้ง 15 ราย รู้สึกสบาย อาการคัดตึงเต้านมดีขึ้น น้ำนมไหลมากขึ้น และผิวพรรณหน้าท้องดีขึ้น หน้าท้องลด ขับถ่ายได้ปกติ อาการปวดเมื่อยลดลง อยู่ในระดับดีเยี่ยม และดี
 
 
 
ซึ่งหลังจากได้ข้อมูลและสรุปผลดังตารางนี้แล้ว   ตอนต่อไปจะนำข้อมูลมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสรุปผลนวัตกรรม  รอติดตามนะครับ......
 
__________________________________________XมOตั๋ง______
หมายเลขบันทึก: 460407เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2011 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 10:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท