ความสุขตามแบบของเราสำหรับท่านที่เขาไม่จ้างเพราะอายุมากเกิน


ตัวอย่างความสุขตามแบบของเรา

    หลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเลิกจ้างดาบตำรวจ ชลอ พราหมณ์ศิริ เพราะว่าแ่ก่เกิน พ่อก็ผันตัวเองมาทำสวนอยู่บ้าน อยากจะบอกหลายๆ ท่านว่า ชีวิตหลังจากที่แต่ละท่านกำลังจะถูกเลิกจ้างเพราะอายุเกินนั้น เป็นชีวิตที่ท่านสามารถกำหนดได้จริงๆ พ่อของผู้บันทึก ตอนนี้ใช้ีชิวิตอยู่ในสวน รอวันให้ลูกกลับไปอยู่ด้วย แต่ด้วยความที่หน้าที่การงานของลูกยังไม่อำนวยให้ต้องกลับไปอยู่ พ่อก็จะเหงา พ่อเลย ปลูกต้นไม้ เก็บผลไม้ขายคะ


   คนดูแลสวนคะ ทั้งให้ปุ๋ย ให้น้ำ ตัดแต่งกิ่งคะ ไม่เหลือความเป็นตำรวจเลยคะ ผมยังไม่หวีเลยพ่อเรา  

 

ชุดทำงานก็ไม่ต้อง อะไรมากมายคะ สบายๆ ตามแบบคนสวนคะ

         สวนผลไม้ ที่สองมือ ของพ่อ ตั้งอก ตั้งใจทำให้เป็นที่ผ่อนคลาย ความเหงาหลังจาก ถูกเลิกจ้างเพราะอายุเกิน ถึงแม้นลูกจะไม่ได้อยู่ด้วยก็ตามแต่ พ่อก็รอเพื่อให้ลูกได้กลับไปชื่นชม ฝีมือของพ่อคะ


      พ่อ หาผลไม้ ที่ลูกโตๆ เพื่อจะให้ลูกได้นำกลับไปกินเวลากลับ น่ารัก พ่อที่ไม่เคยเห็นว่าลูกโต ทั้งที่ลูกก็แก่แล้วคะ

เป็นบ้านที่พ่อ สั่งสม มาตลอดชีวิต สร้างเพื่อ รอลูกมาอยู่ด้วย แต่ด้วยหน้าที่การงาน ลูกไม่สามารถมาอยู่ได้ ชีิวิตปัจจุบันของคนไทย คนแก่ ก็เฝ้าบ้าน คะ คิดถึงจังคะ และ ถ้าเราแก่ เราก็คงต้องเฝ้าบ้านแน่เลย

 

ลูกจะกลับพ่อไม่วายจะเป็นห่วง ให้พระไปคุ้มครองลูกแทนพ่อ นี้คือ คำว่าพ่อ ที่ลูกภาคภูมิใจ ถึงแม้นพ่อ จะไม่ได้ยศ ใหญ่โต แต่พ่อน่ารัก ลูกรักพ่อมากคะและภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกของพ่อ 


 

คำสำคัญ (Tags): #พ่อ
หมายเลขบันทึก: 460194เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2011 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

กำลังเดินตามคุณพ่อไปอีกคน

าจารย์ โสภณ คะ ขอบคุณคะ เป็นชีวิตที่มีความสุขอีกแบบคะ แต่จะเหงาคะ โทรศัพท์คุยกัน สามเวลาหลังอาหาร คะ พ่อชอบดื่ม คะ จะเป็นห่วงพ่อมากและทะเลาะกันบ่อยๆ คะ ถ้าลูกไปหาก็ไม่ดื่มคะ พอลูกกลับพ่อจะดื่มคะ

บรรยากาศดีมากเลย

Beautiful place to live!

I think about what you said ...ถ้าเราแก่ เราก็คงต้องเฝ้าบ้านแน่เลย...

For me, peaceful life does not begin when you are "old" but when you see what life is about!

;-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท