... "8 กันยายน 2554 :นิเทศโรงเรียน"


วันที่ 8 กันยายน 2554

                วันที่ 8 กันยายน  2554 มาถึงโรงเรียนเวลา 07.20 วันนี้มีหน้าที่อยู่เวรหน้าโรงเรียนเพื่อรับนักเรียนเดินเรียนแต่ว่าไม่ได้ไปทำหน้าที่เนื่องจากต้องช่วยคุณครูเตรียมงานเพื่อที่จะเตรียมความพร้อมในการนิเทศโรงเรียน ได้ช่วยคุณครูขนแฟ้มงานและเอกสารงานเพื่อที่จะนำเสนอผลงานในช่วงเช้าค่อนข้างจะยุ่งมาก หลังจากนั้นนักเรียนได้เข้าแถวที่หน้าเสาธงตามปกติวันนี้นักเรียนเข้าแถวช้ามากเลยโดยดุตั้งแต่เช้า พอเสร็จจากเข้าแถวเคารพธงชาติเวลา 08.30-10.10 น. ก็ได้สอนวิชาตารางทำงานในบทที่ 2 เรื่อง การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ห้อง ม.2/2 จากการเรียนการสอนวันนี้พบว่า

  1. จากการสอนเรื่อง การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ในบทที่ 2 วันนี้การเรียนการสอนมีแต่เนื้อหาล้วน ๆ แต่ก็ได้พยายามแทรกกิจกรรมโดยให้นักเรียนได้ค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตประกอบเพื่อดึงดูดความสนใจ และกระตุ้นให้นักเรียนมีความสนใจตลอดเวลาและจากการสอนในวันนี้พบว่านักเรียนส่วนใหญ่ตั้งใจฟังแต่มีนักเรียนแอบหลับ 1 คน จึงให้มายืนหลังห้อง
  2. จากการให้นักเรียนทำใบงานพบว่านักเรียนสามารถทำใบงานได้ถ้าคำถามสามารถหาคำตอบได้ในหนังสือแต่บางคำถามที่เป็นความรู้ความเข้าใจหรือคำถามประยุกต์ทั่วไปนักเรียนจะทำไม่ได้ เช่น ให้ยกตัวอย่างนักเรียนจะยกตัวอย่างไม่เป็น นักเรียนบางคนตอบโจทย์ไม่หมดตอบเฉพาะคำตอบแรกและไม่อธิบายจึงให้คะแนนตามที่นักเรียนทำได้
  3. วันนี้ได้ทวงงานนักเรียนโดยเฉพาะการส่งสมุดได้ให้ส่งสมุดทีละคนแต่ก็มีบางคนที่ยังไม่ส่งจึงเรียกมาตักเตือนและนัดวันส่งในรอบที่ 2

หลังจากทำการสอนเสร็จ เวลา 12.00 น.พักรับประทานอาหาร หลังจากนั้นได้ช่วยคุณครู
พี่เลี้ยงทำแบบสรุปความสามารถพิเศษทั้ง 10 ด้านที่ได้วัดนักเรียนชั้น ม. 2/2  ซึ่งเป็นห้องที่ต้องดูแล โดยภาพรวมแล้วในแต่ละด้านนักเรียนจะผ่าน 70% ประมาณ 20 คน และได้นำแบบประเมินทั้งหมดจัดใส่แฟ้มของนักเรียนเป็นรายบุคคลเพื่อเก็บเป็นหลักฐานในการดูแลนักเรียนเพื่อเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์นักเรียนต่อไป วันนี้ช่วงบ่ายมีการนิเทศโรงเรียนจากผู้อำนวยการของโรงเรียนต่าง ๆ โรงเรียนจึงครึกครื้นเป็นพิเศษ คุณครูเตรียมงานกันอย่างหนัก    เวลา 16.30 น. กลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 459505เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2011 18:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท