ส่งต้นแบบหมายเลข 99 102 และ105


ส่งต้นแบบรุ่น3

  หลังการประชุมใหญ่เดือนสิงหาคมที่พัทยา มีนัดประเมินโรงเรียนในฝันรุ่น3

          วันที่29สิงหาคม 54 หลังการจัดประชุมที่พัทยาเพียงวันเดียว ท่ามกลางสายฝนที่กระหน่ำจังหวัดนครราชสีมาในวันนั้นมีต้นแบบโรงเรียนในฝันหมายเลข 99 หมายเลขที่หลายโรงเรียนอยากได้

 

น่าจะเป็นโรงเรียนที่มีเสาธงสูงที่สุด

ทุกคนรักและภูมิใจในความเป็นคนโคราช ลูกคุณแม่บญเหลือเป็นหลานคุณย่าโม

แสดงความสามารถเต็มที่ในวันนี้

      ยิ้มไว้แม้จะเจอกรรมการสุดหิน น่ารักดีค่ะ ตาสว่างไม่มีโอกาสประเมินโคราชมานาน ชาวโคราชก็ยังน่ารักเสมอ ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่น อุตส่าห์มาส่งทราบว่าถึงบ้านก็เป็นวันใหม่แล้ว ขอบคุณจริงๆ

โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ โรงเรียนที่เป็นอนุสรณ์                  พร้อมจะบอกเล่าเรื่องราวความกล้าหาญของคุณแม่บุญเหลือ จากยุทธการทุ่งสัมฤทธิ์ซึ่งด็กๆมีความภาคภูมิใจในความเป็นลูกคุณแม่บุญเหลือ เขาจะสามารถถ่ายทอดเรื่องราวในประวัติสาตร์ได้อย่างน่าชื่นชม โรงเรียนสะอาด น่าเรียนมีห้องสมุดที่พร้อมให้บริการและอีกหลายสิ่งที่บอกความเป็นต้นแบบฯ

         เดือนกันยายนเดือนสุดท้ายของการทำงาน "ตาสว่าง" และชาว RT จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีนัดประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3  

โนนเทพต้นแบบหมายเลข102

 

ภาษาไทยตีโจทย์แตก ขอชื่นชมการออกแบบกิจกรรม

วิทย์ก็okนะคะที่ครูกล้าพาเรียนเรื่องแปลกๆ "การแยกเชื้อจุลลินทร๊ย์ไรโซเบียมจากปมรากพืชตะกูลถั่ว" ดูเด็กๆตั้งใจและคล่องมาก

ภาษาอังกฤษก็ ok รับได้ค่ะ

        เริ่มวันที่ 5 กันยายน 54 ต้นแบบหมายเลข102 โรงเรียนโนนเทพ สพม.33 (สุรินทร์) เป็นอีกโรงเรียนหนึ่งที่ไกลมากแต่มีความพร้อมที่จะเป็นโรงเรียนดีๆสำหรับเด็กในชนบท ที่นี่เห็นความพยายามปรับการเรียน เปลี่ยนการสอน ทั้งวิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ การสนับสนุนแหล่งเรียนรู้ และที่ชอบมากคือ ครูภาษาไทยตีโจทย์แตก  สามารถออกแบบกิจกรรมได้อย่างตรงประเด็นมากที่สุด

โรงเรียนแนงมุดวิทยา อำเภดกาบเชิงต้นแบบหมายเลข105

 

โรงเรียนหนูอยู่ชายแดน มีหลุมหลบภัยไว้บริการแต่ขออย่าต้องได้ใช้นะคะ

      6 กันยายน 54 ประเมินโรงเรียนชายแดนประชิดติดกัมพูชา โรงเรียนแนงมุดวิทยา อ.กาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ได้ส่งเป็นต้นแบบขึ้นทะเบียนเป็นลำดับที่ 105 ดีใจที่มีต้นแบบสำหรับเด็กๆตามชายแดน เช่นเดียวกันเห็นการออกแบบการนำเสนอภาษาไทยอย่างสร้างสรรค์ครูเป็นต้นแบบที่ดี ด้านขับเสภา(เสียดายไม่ภาพเพราะแบตฯหมด) ไม่ต้องไปซื้อหาเทปที่ไหน  

      มีผลงานด้านศิลปะที่งดงามพร้อมกับหลายสิ่งหลายอย่างที่บอกความเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน นึกถึงชายแดนอย่าลืมนึกถึงโรงเรียนฝันโรงเรียนดีๆที่อยู่ไกล้บ้านนะคะเราดีจริงจึงเป็นต้นแบบ

        ติดตามต่อว่าวันศุกร์นี้(ที่ 9 กันยา) จะส่งใครเป็นต้นแบบ.........

หมายเลขบันทึก: 459101เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2011 00:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 18:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ขอบคูณที่ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อโรงเรียนของผมคับ โนนเทพ ในฝัน รุ่นที่3 โรงเรียนที่ 101 ของปะเทศ

ตั้งเเต่มีคำว่าในฝันเข้ามาในโรงเรียนของผมโรงเรียนของผมเปลี่ยนไปมาก ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนไปในเรื่องดีๆๆๆขอบคุณ ที่สุดคับ

facebook/RZnu nu

hi5 /tawankiku.hi5.com

ขอบคุณอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ลูกแม่บุญเหลือฯ ทุกคนขอขอบคุณท่านด้วยใจจริงที่ได้นิเทศ แนะนำ ชี้แนวทางในการพัฒนาต้นแบบโรงเรียนในฝันสู่ต้นแบบที่ยั่งยืนต่อไป ส่งเป็นต้นแบบแล้ว คงได้ต้อนรับท่านกลับมาเยี่ยมเยียนเราอีกในโอกาสต่อไป

จาก....ลำดับที่ 99 (ชาวบุญเหลือวิทยานุสรณ์)

สวัสดีค่ะ ท่านดร. ชัดเจน ไทยแท้

หนูชื่อ นางสาว สายชล พรมประศรี ค่ะ อยู่โรงเรียน แนงมุดวิทยา ขอขอบพระคุณท่าน ดร.ชัดเจนเป็นอย่างสูงที่ให้โอกาศ โรงเรียน

ติดชายแดนอย่างพวกหนู หนูจะเป็นเด็กชายแดนที่มีประสิทธิภาพค่ะ

ท้ายนี้ หนู ของให้ท่าน อารมณ์ดี มีความสุข ตลอดกาล ค่ะ

อ่านบทความของท่านดอกเตอร์แล้ว รู้สึกปลื้มใจด้วยกับ รร.โนนเทพ สุรินทร์ค่ะ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ อยากแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับกลุ่มฯภาษาไทยจังค่ะ เผื่อจะได้แนวคิดดีๆ ไปปรับใช้ที่ รร.บ้าง

นักเรียนโรงเรียนโนนเทพ

ขอบคุณท่าน อาจารย์ ชัดเจน อย่างยิ่งน่ะครับที่ทำให้พวกเราชาวโนนเทพมีวันนี้

ถึงโรงเรียนของเราจะอยู่ในชนบทก็ตามแต่ก็มีโอกาสเหมือนเด็กนักเรียนในเมืองที่มีความพร้อมเหมือนกันครับ

สุดท้ายนี้ผมและตัวแทนนักเรียน โรงเรียนโนนเทพขอขอบพระคุณท่านมากครับ

ครูปิยะนันท์ สมชาติ

ดิฉันเป็นครูฟิสิกส์โรงเรียนเอือดใหญ่พิทยาค่ะ เมื่อวาน RV Team มาดูค่ะ มีข้อแนะนำดีมากค่ะ ตอนนี้ก็มีกำลังใจดีมากค่ะ นักเรียนตื่นเต้นมากค่ะเพราะใกล้จะประเมินแล้วค่ะ ขอบคุณทุกคำแนะนำมากค่ะ

สวัสดีค่ะ

หนูชื่อ เด็กหญิง ทัดดาว ศรีจันทึก อยู่โรงเรียนบ้านาตาลเหนือ โรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 ขอขอบพระคุณที่ท่านให้โอกาสโรงเรียนของหนู หนูจะเป็นเด็กดีตามโอกาสที่ได้รับค่ะ ขอให้ท่านมีสุขภาพแข้งแรงนะค่ะ

ได้รับแต่สิ่งดีๆ มามากแล้ว...ดูตัวอย่างโรงเรียนที่ประเมินแล้ว 6 กว่าโรงเรียน คราวนี้ก็ถึงวันที่รอคอย...ชาวสวงษ์วิทยาคมขอขอบพระคุณที่ท่านให้คำแนะนำ...ชี้แนะแนวทาง ทั้งคณะนิเทศต่างๆ ด้วย กระผมและลูกๆ ทุกคนขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับกระผม...ขอบคุณอีกครั้งครับผม.

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน

ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ ดิฉันชื่อ นางยุพาพิน ขวัญมาค่ะ ครูโรงเรียนบ้านจรเข้มาก อ.ประโคนชัย สพป.บร.2 โรงเรียนเข้าโครงการในฝันรุ่น 3 ค่ะ โดยส่วนตัวไม่เคยรู้จักการประเมินโรงเรียนในฝันเลยค่ะ แต่ย้ายมาอยู่โรงเรียนนี้ได้เดือนกว่า ๆ และจะประเมินปลาย ก.ย.นี้ อยู่ Math Lab ค่ะ อยากทราบแนวการประเมินมากเลยค่ะ ตอนนี้เครียดจริง ๆ ค่ะ

ขอขอบคุณท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่ท่านให้ความกรุณากับเด็กชายแดนอย่างพวกเรานักเรียนโรงเรียนแนงมุดวิทยา พวกเราทุ้มเทกับโรงเรียนในฝันเป็นอย่างมาก พวกเราจะไม่ลืมท่านอาจารย์ชัดเจน เพราะท่านที่ทำให้เราผ่านการประเมินโรงเรียนในฝัน เป็นโรงเรียนต้นแบบ ขอบคุณครับ

เด็กชายแดน น.ม.ว.

ต้องขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ดร.ชัดเจน ไทยแท้เป็นมากที่เห็นความสำคัญของนักเรียนศิลปะในโรงเรียนชนบท สิ่งที่ขาดแคลนสำหรับที่นี่คือความเข้าใจและการสนับสนุนส่งเสริมของผู้ที่เกี่ยวข้อง อัญมณีมีในป่า คนรู้ค่าต้องเก็บมาเจียรนัย วันนี้อัญมณีศิลปะของนักเรียนชายแดนยังรอคนเก็บมาเจียรนัย โรงเรียนผ่านการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน เป็นโรงเรียนดีมีคุณภาพหมายความว่าเครื่องมือผลิตดี กระบวนการผลิตดี ถ้าได้วัตถุดิบดีมีคุณภาพผลผลิตย่อมมีคุณภาพ หวังว่าจะได้รับการสนันสนุนส่งเสริมจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ครูชายแดน

ขอขอบพระคุณท่านอ.ชัดเจนอย่างสูงค่ะ ที่ทำให้รร.ของหนูได้รับคำแนะนำที่สามารถนำกลับมาใช้ปรับเปลี่ยนให้รร.ของหนูพัฒนาได้อย่างมาก หนูหวังว่ารร. บุญเหลือวิทยานุสรณ์โรงเรียนในฝันลำดับที 99 ของประเทศจะอยู่ในความทรงจำของท่าน อ.ชัดเจน รวมถึงตัวหนูที่หวังว่าท่านอ. ชัดเจนจะจำหนูได้ตลอดไปคะ(หนูเป็นพิธีกร ในวันที่รับการประเมินคะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท