พ่อเเม่ที่ร๊ากก !!!


พ่อเเม่ที่ร๊ากก !!!

ค่ำคืนนี้ เป็นคืนที่ช่างโดดเดี่ยว เเละเปลี่ยว  555 (18+เล็กๆ) อยากรู้จังเพื่อนๆ เราจะตั้งใจอ่านหนังสือสอบ กันหรือป่าว นี้ๆ 

อย่างที่ติดไว้เมื่อคืนถึง บุคคลในครอบครัว เเละเพื่อนๆสมันเรียน เอาเป็นว่าขอเล่าเรื่อง ครอบครัวก่อนเลยเเล้วกัน สำหรับครอบครัว บูดาเล็ง ประกอบไปด้วย พ่อ เเละเเม่ สำหรับ พ่อกับเเม่เรียนจบชั้นเดียวกัน นั่นก็คือ มส.3 สำหรับ หญิงนั่นไม่เเปลกเลยที่จบเพียงเท่านี้ในสมัยนั่น เพราะว่าด้วยความเป็นผู้หญิงที่บ้านก็เลยไม่ให้เรียนต่อ พี่น้องของเเม่นั่นมีเพียงผู้ชายเท่านั่นที่ได้เรียนต่อ ส่วนตัวพ่อ นี้สิเเปลกว่าทำไมถึงไม่ได้เรียนต่อ จำได้ว่าพ่อเล่าให้ฟังเอาำไว้ พ่อมีน้องสาว 1 คน ซึ่งพ่อบอกว่าพ่อเกิดมาก็ถูกสอนกับปู่ เเละย่าผมเสมอว่าจะต้องรักน้องให้มากๆ จะต้องเสียสละทุกอย่างให้กับน้องสาวเเละจะต้องดูเเลน้องสาวให้ได้ ตอนนั่นพ่อบอกว่าหลังจบ มส.3 เเล้ว จริงๆเเล้วพ่อมีโอกาสได้เรียนต่อ เเต่ด้วยที่ว่าตอนนั่นครอบครัวค่อนข้างยากจน ปู่กับย่าต้องทำงานหาเงินทุกวันไม่ค่อยมีเวลา ดูเเลน้องสาวพ่อ ดังนั่นหน้าที่นี้จึงต้องตกมาอยู่กับพ่อ พ่อเล่าให้ฟังว่า ตอนนั่นเป็นช่วงเวลาที่รู้สึกว่า ตัวเอง ท้อเเท้เอามากๆเลยเกี่ยวกับการเรียน ช่วงนั่นพ่อเเถบไม่ได้ไปเรียนเลย เพราะจะต้องพาน้องสาวไปเรียนทุกเช้าไปรับทุกเย็น วันไหน ย่าไม่ว่างก็ต้องไปดูน้องที่โรงเรียนทุกวัน พ่อเป็นคนที่จริงจังเกี่ยวกับการเรียนเอามากๆเลย เพราะตอนเด็กพ่อเคยวาดฝันเอาไว้ว่าอยากเรียนต่อเเละ ต้องเป็นหมอ ให้ได้เเต่ความฝันกับความจริงนั่นมันช่างเเตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ตอนนั่นพ่อบอกว่า ครอบครัวพ่อนั่นจนมากๆเลย บางวันก็ไม่มีเงิน เอาไปโรงเรียน เเม้เเต่ชุดนักเรียนขาดเเล้วก็ต้องเย็บเเล้วใส่ใหม่ มีกางเกงนักเรียนไม่กี่ตัวพ่อเล่าให้ฟังว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่ กางเกงขาดจนใส่ไม่ได้เเล้ว เเต่ด้วยความที่เป็นเด็กที่รักเรียนมาก วันนั่นพ่อนุ่งผ้าถุงไปเรียน ด้วยสายตาที่มองแบบเเปลกๆในโรงเรียน เเต่พ่อก็ไม่เคยใส่ใจ เพียงให้ตัวเอง ได้เรียนก็พอ

จนกระทั่งครอบครัวพ่อมีฐานะขึ้นมา เเต่มันก็สายไปเเล้ว เพราะตอนนั่นพ่อบอกว่า พ่อเเก่กว่าที่จะเรียนต่อเเล้ว รู้สึกว่าจะ 20 ต้นๆนี้เเล่ะน่ะพ่อบอกว่าตอนนั่นที่บ้านค่อนข้างมีเงินพอควรเลยเพราะว่า พ่อเล่าให้ฟังว่าที่บ้านมีทีวี เเละมีกล้องถ่ายรูปเป็นบ้านเเรกเลยของหมู่บ้าน.... เเละที่สำคัญคือ พ่อบอกว่าตอนนั่นรู้สึกเหมือนตัวเองจะเป็นหนุ่มหล่อเอาการเลยเพราะเหมือน สาวๆ ในหมูบ้านจะติดตรึมเลยย ตอนได้ยินคำนี้ ผมเเละน้องสาวที่ได้ฟัง หัวเราะซะเสียงดังเลย !!!

ส่วนเเม่ก็ไม่น้อยหน้า ตอนที่เรียนจบใหม่ๆ นั่น ชีวิตเเม่ก็ไม่ค่อยมีอะไรมากเพราะครอบครัวเเม่เหมือนจะมีฐานะเล็กน้อย 555 ต่างกับด้านคุณพ่อ เเม่ได้เล่าให้ลูกฟังเกี่ยวกับก่อนที่จะเจอพ่อเเละเเต่งงาน จำได้ว่าตอนนั่นเเม่ อายุประมาณ 18 ล่ัะมั้ง เเม่ได้มีโอกาสเข้าประกวดนางงานอำเภอ โห่ๆๆ เอาสิ เเม่บอกว่างานนี้เเละที่ทำให้เรามาเจอกัน 55 โรเเมนติกซะไม่มี ซึ่งเเม่บอกว่าเเม่ก็เป็นคนสวยน่ะ เพราะอะไรรู้หรือป่าว ก็เเม่น่ะได้ตำเเหน่งรองอันดับ 1 เลยน่ะค่าบบบ ฮ่าาา ซึ่งในงานนี้่นี้เองที่ทำให้พ่อกับเเม่ มาเจอกันเเละเเต่งงานกันในที่สุด .....

คำสำคัญ (Tags): #โรเเมนติก
หมายเลขบันทึก: 459048เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2011 22:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท