มีแต่วันนี้ที่มีค่า


วันนี้เท่านั้นที่มีค่า ไม่มีคำว่าเมื่อวานนี้ และไม่มีคำว่าพรุ่งนี้ ขอให้ทำแค่วันนี้ให้ดีก็พอ เวลาทุกวินาทีสำหรับฉันตอนนี้มีค่าที่สุดแล้ว แม้แต่จะนั่ง จะกิน จะนอน ต้องกำหนดเวลาว่าจะต้องทำกี่นาที คำนวณเวลาว่าจะเหลืออีกเท่าไหร่ ชีวิตที่ตกอยู่ในความวุ่นวายมันช่างหลุดออกจาห้วงนี้อยากเหลือเกิน แต่คนเราจะอยู่ได้ก็เพราะมีความหวังและกำลังใจ ดังนั้นถึงแม้ว่าจะท้อ ก็อย่าถอยเด็ดขาด ถึงแม้จะไม่มีใครเป็นกำลังใจให้เราก็จงสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง ต้นไม้ขาดดินไม่ได้เมือนคนเราขาดความหวังไม่ได้และต้นไม้ก็ขาดน้ำไม่ได้เหมือนกันเหมือนกับคนเราขาดกำลังใจไม่ได้นั่แหละ

อารมณ์ดี สร้างอารมญ์ขัน เสียงหัวเราะให้กับตัวเอง เป็นอารมณ์ที่ทำให้ความทุกข์ เศร้า ความหนักอึ้งและทำให้นาทีที่เลวร้าย ดีขึ้น แล้วเราจะค้นพบว่าชีวิตนี้เป็นเรื่องที่ง่ายที่จะเข้าใจ ใช่ว่าทุกอย่างจะกดดัน และน่าหงุดหงิดเสมอไป อารมณ์ขันและเสียงหัวเราะจะทำให้เรารู้สึกปลอดโปร่งมากขึ้นแล้ว ยังทำให้คนเรามีเสน่ห์มากกว่าการทำหน้าบึ้งตึงใส่คนอื่น ซึ่งจะทำให้คนอื่นรู้สึกหดหู่ห่อเหี่ยวไปด้วย

หมายเลขบันทึก: 459046เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2011 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท