น้ำใจหนุ่ม ม.พ.


น้ำใจหนุ่ม ม.พ.

"น้ำใจหนุ่ม ม.พ."

 

ชาว ม.พ. (มหาวิทยาลัยพะเยา) เดินทางไปเรียนภายในมหาวิทยาลัยด้วยรถเมล์ม่วง ซึ่งเป็นรถเมล์ประจำมหาวิทยาลัย และถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของเราชาว ม.พ. ทุกเช้า-เย็น ชาว ม.พ. ต้องมายืนรอรถเมล์ม่วงเพื่อเดินทางไปเรียน-กลับหอพัก ผู้คนมากมายมายืนรอรถที่ป้ายรถเมล์

 

 

 

 

มีสิ่งที่ดิฉันประทับใจมากก็คือ "น้ำใจหนุ่ม ม.พ."  ที่ขึ้นชื่อด้วยนาย เมื่อเห็นผู้หญิงขึ้นมาบนรถ หนุ่ม ม.พ. ก็จะลุกให้สาว ม.พ. นั่งทันที และสาว ม.พ. ที่นั่งก็จะช่วยถือของให้ ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ดิฉันมาศึกษาอยู่ ณ มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ดิฉันได้เห็นภาพอันน่าประทับใจนี้ทุกวัน ซึ่งอาจถือได้ว่าเป็นธรรมเนียมปฎิบัติหรือเป็นน้ำใจของหนุ่มๆชาว ม.พ. ก็ตาม ทำให้ดิฉันประทับใจในความมีน้ำใจนี้เป็นอย่างมาก

 

 

 

ในสังคมยุคที่มีการแก่งแย่งแข่งขันเช่นในปัจจุบัน ผู้คนต่างคนต่างอยู่ น้ำใจดูจะหายากขึ้น ทั้งที่เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผู้คนมีความเอื้ออาทร มีความเห็นอกเห็นใจ และช่วยให้สามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

ความมีน้ำใจ เป็นความจริงใจที่ไม่เห็นแก่เพียงตัวเองหรือเรื่องของตัวเอง แต่เป็นการเห็นอกเห็นใจและเอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งการอยู่ร่วมกันในสังคม จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีน้ำใจไมตรีที่ดีต่อกัน จึงจะอยู่กันได้อย่างสันติสุข ความมีน้ำใจเป็นเรื่องที่ทุกคนทำได้ เพียงแต่แสดงความเมตตากรุณาต่อเพื่อนมนุษย์ โดยการช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เป็นการแสดงน้ำใจได้ เพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างเป็นสุขนะค่ะ


คำสำคัญ (Tags): #น้ำใจหนุ่ม ม.พ.
หมายเลขบันทึก: 459010เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2011 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 21:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท