มิตรภาพของคำว่า "เพื่อน"


เพื่อนจ๋า ^_^
มิตรภาพของคำว่า "เพื่อน"
หลายๆคนอาจมองความหมายของคำว่าเพื่อนแตกต่างกันออกไป
หากจะให้อธิบายความหมายของคำว่าเพื่อน คงอธิบายได้ยาก
บางคนบอกว่า "เพื่อนก็คือเพื่อน" แล้วแท้จริงหมายถึงอะไร
ในความคิดของฉัน "เพื่อนคือมิตรภาพอันงดงามเสมอ
ถ้าเรามีความจริงใจให้แก่กัน"
 เพื่อน ไม่จำเป็นจะต้องเป็นผู้ที่ทำให้เราต้อง"ถูกใจ"เสมอไป
เพราะเพื่อนไม่ได้เป็นผู้วิเศษย์ ที่จะต้องดลบันดาลทุกสิ่งที่เราต้องการได้
บางคนอยากให้เพื่อนเป็นอย่างโน้น อย่างนี้ !!!!
แล้วเคยมองย้อนกลับตัวเองไหมว่าคุณทำสิ่งนั้น ได้หรือยัง ???
เพื่อนคืออะไร ???? 
เพื่อน  คือพันธสัญญาแห่งความเข้าใจที่ตรงกัน
พื่อน  คือบุคคลที่คบกับเราในลักษณะที่เราเป็นอยู่ โดยที่เราไม่ต้องใส่หน้ากาก
เพื่อน  คือมิตรแท้ที่กล้าให้คำมั่นสัญญาต่อมิตรได้
เพื่อน  คือมิตรที่พยายามส่งเสริมเรา  ให้ความสนใจเรา  เชื่อในตัวเราตามที่เราเป็นจริง
เพื่อน  คือคนที่ยังอยู่กับเรา ร่วมทุกข์ร่วมสุขแม้ในเวลาที่เราไม่มีประโยชน์จะให้
เพื่อน  คือคนที่รักเรา แม้เราจะทำสิ่งไม่ดีที่สุด 
แต่ศัตรูเกลียดเรา แม้เราจะทำแต่สิ่งที่เขาก็รู้ว่าดีที่สุด
เพื่อน  คือคนที่เข้าใจเราได้โดยไม่จำเป็นต้องพูดมากเพราะเขาคุ้นเคย 
และรู้จักความคิดความอ่านของเรา แค่มองหน้าก็รู้ปัญหา แค่มองตาก็เข้าใจ
เพื่อน  คือผู้ที่หาโอกาสช่วยจัดสรรอย่างเต็มที่โดยที่เราไม่ต้องเอ่ยปากขอ
พื่อน  คือบุคคลที่เราสามารถฝากชีวิตจิตใจได้โดยเฉพาะยามทุกข์ลำบาก
เพื่อน  คือคนที่ไม่ได้เห็นผิดเป็นชอบ แต่ตักเตือนเราไม่ให้หลงผิด และแนะนำทิศให้ถูกทาง
เพื่อน  คือคนที่ไม่ได้เห็นด้วยกับเราในทุกอย่างทุกครั้ง แต่เป็นคนที่คิดพิจารณาและตักเตือนเราด้วยในบางครั้ง
เพื่อน  คือคนที่ช่วยเราด้วยความเต็มใจ
เพื่อน  คือคนที่ก้าวเหยียดอย่างสุดกำลังเพื่อช่วยเรา
ที่มา :  http://us.geocities.com/sanuk77/duo5.html
 
หมายเลขบันทึก: 458499เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2012 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เพื่อนคือ >>>>>> คนที่อยู่กับเราเเม้ยามทุกข์ และสุข .....

เพื่อนย่อมไม่ทิ้งเพื่อน...ใช่เปล่าคร่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท