nutt
ณัฐธิรา รัตนเรืองวิโรจน์

ภาษาไทยในปัจจุบัน


การสื่อสารในปัจจุบันนิยมใช้การพิมพ์  ไม่ว่าจะเป็นข้อความผ่านทาง บีบี หรือ เฟสบุค ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นการพิมพ์ที่รวดเร็ว  สั้นๆ  หรือคนส่วนใหญ่เรียกภาษาวัยรุ่น 

ซึ่งคนก็เป็นวัยรุ่นคนหนึ่งที่ทำแบบนั้น  แต่ ณ วันนี้ ฉันรู้สึกว่า ฉันเริ่มจะเขียนภาษาไทยที่ถูกต้องได้ยากขึ้น  ทำให้ฉันได้ตระหนักในเรื่องการเขียนภาษาไทยให้ถูกต้อง   อย่าไปคิดว่า ถึงเวลาที่ใช้ภาษาทางการฉันจึงจะเขียนให้ถูก   เพราะถึงเวลานั้นจริงๆ  ความเคยชินที่คุณเคยทำมา  จะทำให้คุณนึกการสะกดคำนั้นไม่ถูก  แม้ว่าจะเป็นคำง่ายๆก็ตาม 

ฉันจึงอยากจะให้เพื่อนๆทุกคนโดยเฉพาะวัยรุ่น  ให้ตระหนักถึงการเขียนภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะคะ  เพื่ออนุรักษ์ภาษาประจำชาติของเราค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ภาษาไทย
หมายเลขบันทึก: 458487เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 00:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท