ชีวิตดี


กำลังใจในชีวิต

คนเราส่วนใหญ่เหมือนจะใช้ชีวิตไปกับการไขว่คว้าหาลาภยศเงินทองให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยที่หลายคนคิดไว้ว่าเงินทองเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้น ทำให้ทำลายชีวิตที่มีค่าไปทุกวันอย่างไม่มีเป้าหมายโดยเมื่อตั้งความหวังไว้มาก ความหวังก็จะประดังเข้ามาไม่จบสิ้นทำให้ชีวิตต้องไขว่คว้าและสู้ แต่เมื่อสู้ไม่ไหวเกิดความท้อถอยในชีวิตหมดกำลังใจ

      กำลังใจ จึงเป็นสิ่งที่ต้องเพิ่มเติมอยู่เสมออย่าให้พร่องลงได้เพราะจะทำให้ชีวิตเสียหายหลายๆด้านดังน้้นกำลังใจจึงไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยอีกต่อไป

เราสามารถให้กำลังใจแก่ตัวเองในการคิดดังนี้

  •  เราไม่ใช่คนเลว
  • จงคิดว่าเราเป็นคนปกติเหมือนคนอื่น เราอาจมีจุดดีและจุดด้อยซึ่งคนอื่นไม่แตกต่างจากเรา
  • จงคิดว่าเราแข็งแรงพร้อมจะสู้กับปัญหาอยู่เสมอ
  • เราไม่เหมือนใครและใครก็ไม่เหมือนเราเพราะคนอื่นอาจมีความสามารถบางอย่างที่เราไม่มีแต่เราเองก็มีความสามารถบางอย่างที่คนอื่นไม่มีเช่นกัน
  • จงฝึกจิตใจให้เชื่อมั่นในตนเองเพราะทำให้จิตใจแข็งแกร่งกล้าคิดกล้าตัดสินใจมากขึ้น
  • จงค้นพบส่วนดีของตัวเองให้เจอนำออกมาใช้ในชีวิตและงานย่อมทำให้ตัวเองมีความสุขขึ้น
  • กล้าเป็นตัวของตัวเองจะทำให้เราดูเป็นคนจริงใจ เปิดเผยมากขึ้น มีกำลังใจไม่ต้องกลัวใครมาจับผิดว่าตัวตนที่แท้จริงของเราเป็นอย่างไร
  • จงชื่นชมตัวเองเป็นบ่อเกิดกำลังใจอย่างมาก

 เชื่อว่าทุกคนหากมีกำลังใจแล้วน่าจะพร้อมเผชิญกับปัญหาต่างๆในชีวิตได้และใช้ชีวิตให้มีความสุข   มีความสุขกันมากๆน่ะทุกคน

ป.ล. อย่าท้อแม้หนทางยังมาไม่ถึง  เราคนหนึ่งขอเป็นกำลังใจ

      ขอให้อุปสรรคนั้นจงหมดไป     สร้างกำลังใจสู่จุดหมายดังใจปอง

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 458343เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

เป็นบันทึกที่ให้กำลังใจในการใช้ชีวิต

อยู่ในโลกกว้างได้ดีมากค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ^^

กำลังท้อเลยครับ ขอบคุณมากสำหรับข้อคิดดีๆจะนำไปปฏิบัติให้ดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท