Feeling


Seeing is Believing, Feeling is the truth.

4 September 2011   at 12.04 noon.

สวัสดีกัลยาณมิตรที่รัก

Kim ได้มีโอกาสไปศึกษาดูงาน ณ Sydney, Australia ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม - 2 กันยายน 2554 จุดประสงค์ของการไปคือไปเรียนภาษาอังกฤษ 2 สัปดาห์ จึงไม่ค่อยมีเวลาเที่ยวที่ไหนเลย กล่าวถึงความเหมือนที่แตกต่าง ณ เวลาปัจจุบัน 

     ผู้คนในประเทศนั้นก็เหมือนกันกับเรา เพียงแต่ต่างชาติต่างภาษาและวัฒนธรรม เป็นเมืองที่เหมาะแก่การไปทำงานหาเงินและเรียนหนังสือ ค่าเงินประมาณ 32 บาท /ดอล์ล่า  ข้าวมื้อละไม่ต่ำกว่า 10 เหรียญ น้ำดื่มขวดเล็กก็ 2 เหรียญกว่าๆ ชาวต่างชาติเข้าไปหางานทำเยอะมาก เด็กไทยก็ไปทำงานที่นั่นเยอะเช่นกัน ส่งเงินกลับบ้านปีละหลายบาท...เป็นล้าน... 

     อากาศยามหน้าหนาวก็หนาวมาก ยามร้อนก็แสนร้อน เกิน 42 องศาเซลเซียส

ตามท้องถนนไม่ค่อยมีควันรถแต่เต็มไปด้วยควันบุหรี่  ไปไหนมาไหนใกล้ๆ ก็เดินทั้งนั้น  ค่ารถไฟ รถเมล์ก็ราคาพอสมควร 

    รายได้สูง ค่าใช้จ่ายก็สููงเป็นเงาตามตัว...

    ก็ได้เปิดหูเปิดตา เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ  รู้เขารู้เรา  นอกจากนั้นเราสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า Thailand is the Best...ประเทศไทยน่าอยู่ที่สุด แต่ถ้าเราไม่ไปเราก็ไม่รู้ เมื่อรู้แล้วก็นำสิ่งที่ได้มาปรับปรุงตัวเรา สิ่งแวดล้อมของเรา นักเรียนของเราและประเทศชาติิบ้านเกิดของเรา

หมายเลขบันทึก: 458339เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 13:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท