กระซิบรัก..ที่เมืองน่าน


เที่ยวเท่ห์ เท่ห์ เสน่ห์เมืองน่าน

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการ จ.น่าน กับคำขวัญท่องเที่ยว เก๋ๆ "เที่ยวเท่ห์ เท่ห์ เสน่ห์เมืองน่าน" ซึ่งเป็นที่มาของการเที่ยวแบบเพลินๆ แบบลืมเหนื่อยไปเลยกับความงดงามของเมืองเล็กๆที่ชื่อว่า "เมืองน่าน"

จังหวัดน่านเป็นจังหวัดเงียบๆที่ไม่ค่อยมีใครให้ความสนใจมากนัก การไปก็ต้องข้ามภูเขาเทือกเขาไปยากๆพอๆกับไปอำเภอปาย และยังไม่ใช่เมืองผ่านไปยังจังหวัดอื่นๆได้โดยง่าย ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ให้ความสนใจจังหวัดนี้มากนัก

ในความเงียบและสงบกลับกลายมาเป็นจุดเด่นที่ทำให้เมืองน่านมีเสน่ห์ที่ใครหากได้ไปเที่ยวสักครั้งจะมีความสุขและอยากกลับไปเยือนอีกครั้ง

เมืองน่านเป็นเมืองสงบมีวัดเยอะมากในเขตตัวเมือง วัดจะอยู่ติดๆกัน เหมาะสำหรับท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอย่างมาก โดยเฉพาะวัดภูมินทร์มีจิตกรรมฝาผนังที่ดังไปทั่วโลก รูปดังกล่าวคือรูปที่ผู้ชายกำลังกระซิบให้ผู้หญิงฟัง จึงเป็นที่มาของ"กระซิบรัก"

นอกจากนี้เมืองน่านยังไม่เพียงแต่เป็นเมืองวัฒนธรรมที่น่าท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม อาทิเช่น อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ดอยเสมอดาว ผาชู้  เป็นต้น

อุทยานดอยภูคา

ดอยเสมอดาว 

หน้าหนาวที่จะถึงนี้ อย่าลืมแวะไปกับสัมผัสบรรยากาศที่เมืองน่านกันนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 457890เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 16:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อยากไปน่านนนนนนนนนน

กระซิบรัก..ที่เมืองน่าน คริคริ บอกอันปันหราาาาา

ไปเที่ยวมาแล้ว อยากจาบอกว่าชอบเมืองน่า แต่ขาไปทำให้เข็ดเลยอะ อวกตลอดทาง555 แต่ก้อคุ้มที่ได้ไปนะจ๊ะ เมืองกระซิบรัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท