วิธีทำใช้หนี้พ่อแม่ (2)


วันเกิดของลูกคือ วันตายของแม่

* ท่านโปรดจำไว้ วันเกิดของลูก คือ วันตายของแม่ เพราะวันที่ลูกเกิดนั้น แม่อาจต้องเสียชีวิต  การออกศึกสงครามเป็นการเสี่ยงชีวิต  สำหรับคนที่เป็นพ่อฉันใด  การคลอดลูก ก็เป็นการเสียงตาย  สำหรับคนที่เป็นแม่ฉันนั้น

* ถ้าวันเกิดเลี้ยงเหล้า จดไว้ได้เลย จะอายุสั้น  จะบั่นทอนอายุให้สั้นลง  น่าจะสวดมนต์ไหว้พระ  ปฏิบัติธรรมให้พ่อ แม่  วันเกิดของเรา คือวันตามของแม่เรา  ไปกราบพ่อกราบแม่  ขอพรพ่อแม่ รับรองพ่อแม่ให้พรลูกรวยทุกคน ไปเลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ให้อิ่ม ค่อยไปเลี้ยงเพื่อน

* สอนเด็กว่า วันเกิดของเรา อย่าพาเพื่อนให้พ่อแม่ทำครัวเลี้ยงนะ  เธอจะบาป ทำมาหากินไม่ขึ้น  เธอต้องเลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ให้อิ่มก่อน แล้วจึงไปเลี้ยงเพื่อทีหลัง

หลวงพ่อจรัญ  ฐิตธมฺโม

หมายเลขบันทึก: 457761เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 05:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

Ico64

โชคดีที่เป็นคนที่ไม่เคยจัดวันเกิดให้ตัวเองเลย มีแต่จัดให้แม่ และคนอื่นๆ เพิ่งมีปีนี้ออกไปกินอาหารกลางวันกับพี่ๆน้องๆ และตอนเย็นไปนั่งกินกับเพื่อนๆ มีเพื่อนทำ surprise เอาขนมเค้กมา Happy Birthday อายุ 56 ปี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท