ให้ผู้หญิงกินไข่ไล่มะเร็งทรวงอก ป้องกันทารกเกิด มาพิกลพิการ


ให้ผู้หญิงกินไข่ไล่มะเร็งทรวงอก ป้องกันทารกเกิด มาพิกลพิการ

ให้ผู้หญิงกินไข่ไล่มะเร็งทรวงอก ป้องกันทารกเกิด มาพิกลพิการ 

แพทย์ มหาวิทยาลัยนอร์ธ แคโรไลนาของสหรัฐฯ ยุให้สตรีกินไข่ให้มาก เพราะมีสารอาหารที่จำเป็น ที่มีสรรพคุณช่วยลด โอกาสที่จะเป็นมะเร็งทรวงอกให้น้อยลงได้ถึง 1 ใน 4

ดร.สตี เวน เอช. ไซเซล กล่าวบอกเมื่อได้เป็นหัวหน้าคณะวิจัยศึกษาเชิงวิเคราะห์แบบย้อน หาสาเหตุ กับผู้หญิงที่อยู่ในวัยเป็นผู้ใหญ่ ไม่น้อยกว่า 3 พันคน สำเร็จลงว่า ผลการศึกษานับเป็นหลักฐาน แสดงว่าไข่ช่วยลดอันตรายของการเป็นมะเร็งทรวงอกลงได้ อีกชิ้นหนึ่ง เพราะได้ผลลัพธ์ว่า คนที่กินไข่มากที่สุดในกลุ่ม จะปลีกหนีโอกาสที่จะ เป็นโรคมะเร็งทรวงอก ได้ห่างยิ่งกว่าเพื่อนคนที่กินน้อยที่สุด 24%

เขา แจ้งว่า ผู้หญิงคนที่กินไข่มากที่สุด เฉลี่ยแล้วจะได้สารโชลีน วันละไม่ต่ำกว่า 455 มิลลิกรัม ในขณะที่คนที่กินน้อยที่สุดได้เพียงวันละ 196 มิลลิกรัมหรือไม่ถึง “สารโชลีนเป็นสิ่งจำเป็น ของการทำงานเป็นปกติของพวกเซลล์ โดยเฉพาะยิ่งสตรีที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ นอกจากมีในไข่แดงแล้ว ยังมีอยู่ในกาแฟ นมพร่องมันเนย ตับ และกะหล่ำปลี” ทั้งนอกจากจะช่วยป้องกันมะเร็ง มันยังช่วยป้องกันทารกเกิดมาพิกลพิการ ช่วยบำรุงความจำและลดอันตรายของโรคหัวใจอีกด้วย

                                     จากคอลัมภ์ ข่าววิทยาการ หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ

หมายเลขบันทึก: 457697เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 10:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท