จากครูเพื่อศิษย์ คิดขยายไปสู่ครูเพื่อการเรียนรู้


จากเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครูเพื่อศิษย์ ขยายไปสูาครูเพื่อการเรียนรู้

       จากเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้  "ครูเพื่อศิษย์"  ผมได้นั่งอยู่ในวงแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคุณครูผู้สอนทั้งสามท่าน    เป็นคุณครูจากโรงเรียนหมู่บ้านเด็กสองท่่าน  และ เป็นคุณครูจากโรงเรียนขยายโอกาส ของ สพฐ.  อีก ๑  ท่าน


      ผมประทับใจเรื่องเล่าและบรรยากาศของการฟัง บรรยากาศองการแลกเปลี่ยนเรียนรู้่  จากที่ได้เข้าวงสนทนากับคุณครูทั้งสามท่านมากครับ



      จากความประทับใจตรงนั้น  เลยคิดว่า  ยังไงจะต้องกลับมาทดลองทำที่ตราดให้ได้   โดยเริ่มเล็กๆ ทำเล็กๆ ก่อน


      ตอนนี้ ยังไม่ได้ทำครับ เพราะมีภารกิจอื่นเข้ามาแทรก   ขณะที่ยังไม่ได้ทำ ก็พอดีไปอ่านเจอไอเดีย ของ คุณหมอสกล   ที่ว่า  ในชุมชนการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์  น่าจะมี "นักเรียน" เข้ามาด้วย   และ  น่าจะเป็นชุมชน "ครูเพื่อการเรียนรู้"


     ตรงนี้ ทำให้ผมเกิดเห็นดีเห็นชอบไปกับความคิดเห็นของคุณหมอสกล  เพราะเป็นมุมมองแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ระหว่างครูกับครู นักเรียนกับนักเรียน    และ  นักเรียนกับครู


      เพราะผมเคยทำเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของสภานักเรียน  นักเรียนเก่งๆ กันหลายคนครับ พูดเก่ง   คิดเก่งกล้าแสดงออก



    

     วิธีของคุณหมอสกล "ครูเพื่อการเรียนรู้" โดยมีนักเรียนมาร่วมในชุมชนแห่งการเรียนรู้  แบบนี้  น่าสนใจมากครับ    ผมคงจะนำรูปแบบไปปรับใช้


     ได้ผลอย่างไร  จะนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เล่าสู่กันฟังครับ


     

คำสำคัญ (Tags): #ครูเพื่อศิษย์
หมายเลขบันทึก: 456524เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2011 08:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท