สมุดหน้าเหลืองอีเลคทรอนิคส์


สมุดหน้าเหลืองอีเลคทรอนิคส์


สมุดหน้าเหลือง เป็น Expilicit Knowledge

สมุดหน้าเหลือง หรือ เยลโล่เพจเจส (อังกฤษ: Yellow Pages) เป็นคำสามัญที่หลายประเทศทั่วโลกใช้เรียกสมุดโทรศัพท์ประเภทไดเร็คทอรี่ส์ที่รวบรวมรายชื่อธุรกิจ สินค้า และบริการ ที่เรียบเรียงไว้เป็นหมวดหมู่ แจกจ่ายไปตามบ้านเรือน ที่พักอาศัย บริษัท ห้างร้าน และแหล่งธุรกิจต่าง ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ถือว่าเป็นสื่อโฆษณาแบบรายปี

1.เข้าใช้งานเว็บหน้าเหลืองได้ที่ Yellowpages.co.th  หรือ TYPLive.com

2.หน้าแรก ออกแบบเน้นโทนสีเหลืองตามคอนเซ็ปต์(ดูรูป) หลังบ้านใช้ระบบค้นหาข้อมูล Fast search & Transfer ของบริษัทจากนอร์เวย์ ที่ตอนนี้เป็นของ Microsoft แล้ว ซื้อมาตอนปี 2008 ($1.2 billion)

yellowpages index 600x956 รีวิวสมุดหน้าเหลืองออนไลน์ TYPLive.com

จุดเด่นของหน้าหลักที่ชอบเป็นพิเศษคงเป็นช่องค้นหาที่ใหญ่ ตักษรตัวใหญ่ ใช้ฟอนต์ RSURegular อ่านง่ายดีครับ(ต้องลองเอาไปใช้บ้าง) เป็นเว็บไซต์ที่ได้รางวัล ผู้เข้าชมมากที่สุดในหมวดเว็บไซต์ธุรกิจในปี 2010

3. ฟังก์ชั่นหลักในเว็บหน้้าเหลือง คือการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจต่างๆในประเทศไทย สามารถเลือกค้นหาตามคีย์เวิร์ด สถานที่ หรือตามหมวดหมู่ก็ได้ เรื่องของข้อมูลบนเว็บไซต์ ทีมงานเว็บหน้าเหลืองเคลมว่าข้อมูลผ่านการตรวจสอบแล้วว่า มีความถูกต้องและมีอยู่จริง!!!

yellowpages search 600x158 รีวิวสมุดหน้าเหลืองออนไลน์ TYPLive.com



-ค้นหาเยลโล่เพจเจส คือ การค้นหาข้อมูลธุรกิจตามคีย์เวิร์ด พร้อมกับระบุที่อยู่ได้ตามต้องการ (ช่องใหญ่ดี)

catagory search 600x147 รีวิวสมุดหน้าเหลืองออนไลน์ TYPLive.com



-ค้นหาตามหมวดหมู่ จะแยกหมวดหมู่ของธุรกิจตามตัวอักษรนำหน้า อันนี้คล้ายกับตอนเลือกเพลงร้องคาราโอเกะ

search with image 600x149 รีวิวสมุดหน้าเหลืองออนไลน์ TYPLive.com



-ค้นหาด้วยภาพ ในฐานข้อมูลธุรกิจบ้างอันมีภาพประกอบ เช่น วัสดุก่อสร้าง การจัดดอกไม้ ค้นที่นี้จะเจอภาพประกอบเหล่านั้น จากนั้นเราก็เข้าไปดูรายละเอียดของบริษัทที่เราสนใจได้เลย การค้นหาด้วยภาพน่าจะนำคนเข้าถึงข้อมูลที่สนใจได้ง่ายขึ้น

telephone search 600x149 รีวิวสมุดหน้าเหลืองออนไลน์ TYPLive.com

-แต่ถ้ามีเฉพาะเบอร์โทรแต่ไม่รู้ว่าเป็นเบอร์โทรของบริษัทอะไร อยู่ที่ไหนก็ให้ใช้ช่องค้นหาแบบ ค้นหาจากเบอร์โทร

name search 600x148 รีวิวสมุดหน้าเหลืองออนไลน์ TYPLive.com



          4.-ค้นหาบุคคล ส่วนนี้ใช้ค้นหาบุคคลตามชื่อ-นามสกุล เพื่อหาเบอร์โทรศัพท์ของเขา ซึ่งจะได้รายละเอียดเป็นเบอร์โทรบ้าน

ส่วนต่อไปที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ ค้นหาตามแผนที่ เมื่อคลิกที่ ค้นหาด้วยแผนที่ จะนำเข้าสู่ http://map.yellowpages.co.th ซึ่งจะเป็นส่วนของธุรกิจที่อยู่บนแผนที่ ทำให้เราสามารถเลือกกลุ่มธุรกิจที่สนใจตามแผนที่ได้สะดวกมากขึ้น

yellow where 600x347 รีวิวสมุดหน้าเหลืองออนไลน์ TYPLive.com



5.ส่วนค้นหา ร้านค้าออนไลน์ จะเป็นการค้นหาร้านค้าที่มีสินค้าขายออนไลน์ หรือ e-commerce โดยจะลิงค์ข้อมูลกับเว็บ http://www.marketthai.com เพิ่มความสะดวกในการจะสั่งซื้อสิ้นค้าและบริการผ่านทางหน้าเว็บไซต์

6.เว็บไทย จะเป็นส่วนของการค้นหาเว็บไซต์ของบริษัทต่างๆที่มีข้อมูลอยู่ในเว็บหน้าเหลือง เมื่อกดลิงค์จะนำเข้าสู่เว็บไซต์ของบริษัทนั้นๆเลย

7.หมายเลขฉุกเฉิน-หมายเลขสำคัญ เป็นหน้ารวมหมายเลขแจ้งเหตุ เช่น เหตุด่วนเหตุร้าย ไฟไหม้ หน่วยกู้ชีพ ตำรวจทางหลวง ฯลฯ

191 รีวิวสมุดหน้าเหลืองออนไลน์ TYPLive.com



8.หมวดหมู่ที่ค้นหามากที่สุด จะแสดงอยู่ในส่วนด้านล่างของ หมายเลขฉุกเฉิน ส่วนนี้ทำให้รู้ว่าส่วนใหญ่คนที่เข้ามาในเว็บหน้าเหลืองใช้งานส่วนไหนเยอะสุด ทำให้การเข้าถึงข้อมูลส่วนนั้นๆทำได้ง่ายขึ้น

9.และส่วนอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น สาระน่ารู้ และ ข้อมูลทางด้านธุรกิจ เช่น อัตราการแลกเปลี่ยนเงิน ราคาน้ำมัน ราคาทองคำ ฯลฯ จะอยู่ส่วนล่างของหน้าเว็บหน้าเหลือง

 

 ที่มา http://www.amphur.in.th/review-yellowpages/

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ITT152
หมายเลขบันทึก: 456073เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2011 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 09:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น้องคะ

เนื่องจากทางทีมงานได้เล็งเห็นว่าการใช้งานของน้องๆ น่าจะได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ผู้สอนเพื่อเข้ามาใช้งานเพื่อการเรียนการสอน

ทางทีมงานจึงอยากจะขอรบกวนน้องๆ แจ้งอาจารย์ผู้สอนให้แนะนำน้องๆ ใช้งานที่เว็บไซต์ Class.in.th ที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นระบบสำหรับแลกเปลี่ยนเรียนรู้แก่อาจารย์และศึกษาค่ะ

รบกวนน้องแจ้งอาจารย์ให้อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากบันทึกเปิดตัว Class.in.th ระบบจัดการเรียนการสอนของไทย นี้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท