นิภาวรรณ
นางสาว นิภาวรรณ เจริญลักษณ์

กว่าจะเป็น...นักศึกษาปริญญาเอก


เข้าสู่ปีที่สองเทอมสุดท้ายของการเรียน course work ในการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาพัฒนศึกษา มหาวิทยาลัยศิลาปากรแล้ว วันเวลาผ่านไปเร็วมาก กว่าจะผ่านไปแต่ละเทอมไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอ่านหนังสือทำการบ้านอย่างหนัก และยังต้องทำงานประจำที่ต้องรับผิดชอบสองตำแหน่ง ตัวเองไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการทำงานวิชาการ ไม่เคยเป็นวิทยากรที่ไหน นอกจากในที่ทำงานซึ่งเป็นวิทยากรสอนคอมพิวเตอร์และภาษาอังกฤษให้กับบุคลากรนานๆ ครั้ง ตอนแรกที่สอบได้คิดว่าจะยังไม่เรียน แต่พอนึกย้อนกลับมาต้องขอขอบคุณอาจารย์โสภนา อาจารย์ธนายุสซึ่งเป็นรุ่นพี่สมัยปริญญาตรีที่ศิลปากร และพี่แมว (ปิยวรรณ) ทั้งสามท่านได้กระตุ้น สนับสนุน และมาบอกให้รีบเรียน มาจนถึงวันนี้ดีใจที่เชื่อคำพูดของทั้งสามท่าน เพราะการเรียนที่ศิลปากรทำให้ได้รับความรู้ในสิ่งที่เราเคยละเลยไปและไม่เคยสนใจแม้กระทั่งท้องถิ่นของตัวเอง ทำให้เราหันกลับมามองตัวเอง มองท้องถิ่น หันมาศึกษาสังคม วัฒนธรรม ภูมิปัญญาที่มีอยู่ในท้องถิ่น ทำให้เราได้รู้จักรากเหง้าของตัวเอง สิ่งที่ประทับใจในการเรียนคือบรรยากาศอาจารย์ผู้สอนและเพื่อนๆ ร่วมชั้นเรียนเป็นบรรยากาศที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว อาจารย์ที่นี่น่ารักเป็นกันเองมาก เพื่อนๆ ก็ช่วยเหลือกันดีใครมีข้อมูลอะไรก็แบ่งปันกัน และที่รู้สึกดีใจและโชคดีที่สุดคือได้รู้จักสนิทกับเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเป็นคนที่ดีมาก นอกจากมีความเก่งอยู่ในตัวแล้ว ยังมีความอ่อนโยน มีจิตใจที่ดีมาก ช่วยเหลือทุกคนที่เดือดร้อน ไม่หวงวิชาเป็นบุคคลที่หาได้ยากยิ่งในสมัยนี้ และบังเอิญว่าทำงานที่มหาวิทยาลัยเดียวกันด้วยจึงทำให้สนิทกัน...อยากใช้บันทึกหน้านี้เพื่อขอบคุณพี่ๆ และเพื่อนคนนี้จากใจค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ขอบคุณ
หมายเลขบันทึก: 455712เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2011 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

อย่านั่งอมยิ้มบ่อยนัก เพื่อนๆ ไม่มีสมาธิ

ขอบคุณค่ะคุณมิตร ยิ้มให้กำลังใจเพื่อนๆ ทุกคนไงคะ

ขอชื่นชมในการเรียนนะคะ...ตอนนี้ล่ะคะ..น่าจะอยู่ในช่วงทำดุษฏีนิพนธ์ใช่หรือไม่..ทำถึงไหนแล้วคะ..เพราะตัวเองก็กำลังเรียนอยู่เหมือนกัน..แต่ไม่มีเวลาในการทำดุษฏีนิพนธ์เลย..สมองก็ไม่แล่น..

ขอบคุณค่ะคุณภา ตอนนี้เพิ่งเรียน course work เทอมที่ 2 ยังไม่ได้ทำดุษฎีนิพนธ์ค่ะแต่อาจารย์ก็ให้เริ่มหาหัวข้อบ้างแล้วค่ะ คุณภาเรียนที่ไหนเหรอคะ เป็นกำลังใจให้เรียนจบเร็วๆ นะคะ

ความสำเร็จอยู่ไม่ไกล แต่เดินไป(อย่างเดียว) คงไม่ถึง..........

ขอบคุณค่ะ พี่แมวตัวจริงเสียงจริงมาให้กำลังใจถึงในบล็อกเลยนะคะ ดีใจมากเลยค่ะ

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามามอบดอกไม้ให้กำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

เป็นบันทึกที่ดีมากๆ ค่ะ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวที่นำมาแบ่งปันนะคะ

ขอบคุณค่ะ^^

ขอบคุณคุณต้นเฟิร์นมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท