หลักสูตรเบื้องต้นในการจัดประชุมเชิงปฎิบัติการด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ในระดับพื้นที่


เป็นกรอบแนวคิดเบื้องต้นของการจัดประชุมเชิงปฎิบัติการงานด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ในจังหวัดต่างๆ

หลังจากที่มีการจัดตั้งคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ และ ภายใต้คณะกรรมการชุดดังกล่าวมีการดำเนินการจัดตั้งคณะอนุกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จังหวัด

โดยทางสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมได้มอบหมายให้ ทางสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล พัฒนาแผนแม่บทสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ขึ้น โดยแผนแม่บทสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประกอบด้วย ๖ ยุทธศาสตร์ หลัก กล่าวคือ การส่งเสริมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ การสร้างวัฒนธรรมสร้างสรรค์ในการใช้สื่อเป็นเครื่องมือในการพัฒนา จัดระบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม  จัดระบบกลไกการติดตามการบังคับใช้กฎหมายในรูปของสภาผู้บริโภคสื่อภาคประชาชน พัฒนาโครงสร้างในการต่อยอดสื่อสร้างสรรค์สู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ และ พัฒนาระบบการวิจัยเพื่อการพัฒนา (ดาวน์โหลดเอกสารนำเสนอผลการศึกษา)

ซึ่งในการดำเนินการของคณะอนุกรรมการฯระดับจังหวัด พบว่า ยังต้องการหลักสูตรในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ จึงได้ยกร่างกรอบแนวคิดพื้นฐานและรูปแบบในการจัดประชุมเชิงปฎิบัติการขึ้น (ดาวน์โหลดเอกสาร)

หมายเลขบันทึก: 454693เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2011 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท