Touchpitality คือ Touch + Hospitality แปลว่า ???


Touchpitality มาจาก Touch + Hospitality

วันที่ 10 ส.ค. 2554

ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ด้านการตลาด
เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่ จ.อุดรธานี

เราได้มีการทำกิจกรรมที่ชื่อว่า "โครงการการท่องเที่ยว"
และกิจกรรมที่เราจะต้องทำก็คือ "การหาสโลแกนเพื่อโครงการนี้

เดิมทีมีคนเสนอ สโลแกนมากมาย
ผมได้เสนอ สโลแกนที่มาจาก คำ 2 คำ ก็คือ คำว่า

Touch หมายถึง การสัมผัสด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 คือ
ตา หู จมูก ลิ้น กาย เพื่อให้เข้าถึง สัมผัสที่ 6 คือ จิตใจของคนเรา

Hospitality หมายถึง การต้อนรับขับสู้

ผมได้รวม 2 คำนี้เข้าด้วยกันเป็น คำว่า "Touchpitality"
หมายถึง การต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยการเข้าถึงใจของผู้มาเยือน

ดังนั้น ผมจึงขอจดลิขสิทธิ์ คำว่า Touchpitality
ว่าผม นายนิพัฒน์ ชัยวรมุขกุล เป็นผู้ค้นพบ ครับผม

หมายเลขบันทึก: 453890เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2011 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 00:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท