3 แนวคิดการบริหารงาน.....


3 แนวคิดการบริหารงาน.....  

Three main administrative concepts are as follows;

1. การเป็นพี่เลี้ยงให้กับลูกน้อง หมายถึง การกำหนดวิสัยทัศน์ (องค์กร จะก้าวไปทางไหน / ส่วนงานของตนจะสนับสนุนงานนั้นอย่างไร)   แนวคิดการบริหารเชิงกลยุทธ์    ความโปร่งใสตอบสนองการบริหารบ้านเมืองที่ดี
1. Coach,  by providing vision(wishing organization be), strategic administration  concept, good governance

 

2. การฝึกฝนลูกน้อง หมายถึง การส่งเสริมและลงมือทำการฝึก  พัฒนาบุคคลากรในส่วนงาน ด้วยการพบปะ พูดคุย อบรมสั่งสอน  เติมเต็มขีดความสามารถของลูกน้องให้เค้าแสดงศักยภาพของตนอย่างเต็มที่
2. Training,  to develope personnels in order to meet and fullfill capability and competency

 

3. อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของลูกน้อง หมายถึง จัดหาเครื่องมือเครื่องใช้ สนับสนุนให้เครือข่ายของการทำงาน   สามารถปฏิบัติงานได้อย่างประสานสอดคล้อง  มุ่งสู่เป้าหมายย่อยของส่วนงาน มุ่งสู่เป้าหมายขององค์กร อาทิเช่น เป้าหมายทางยุทธศาสตร์ขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
3. Facilitating, facilitate all means and equipments to support all network of working to reach objective of organization following strategic goals(out put and outcome).

หมายเลขบันทึก: 453417เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2011 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท