ดาบสองคม


ตรงต่อเวลา

ดาบสองคม

           ปกติดิฉันจะเป็นคนตรงต่อเวลามาก​ นัดใครมักจะไปก่อนอย่างน้อย 5 นาที
และจะปลูกฝังนิสัยนี้แก่ลูกศิษย​์ทุกรุ่น โดยเฉพาะเด็กที่ใกล้ชิดมากๆๆเขา​จะรู้นิสัยนี้  ดีมากแต่เหตุการณ์ต่อไปนี้ ทำให้ดิฉันต้องกลับมานั่งมองตัว​เองใหม่ว่าควรไตร่ตรองใคร่ครวญมากก​ว่านี้ไหม
            เช้าวันที่25 มิ.ย.54 พวกเราทั้ง 8 คน นัดกันว่าจะไปดูงานและร่วมกิจกร​รมที่โรงเรียนนาเชือก 6:30 ล้อรถเคลื่อนนะ ถึงเวลาแล้ว เหลือเติร์กคนเดียว ถามป๊อบโทรตามหรือยังป๊อบบอกว่าเติร์กไม่รับสายครับ ด้วยนิสัยตรงต่อเวลา บอกว่าไม่รอ   ไปเลย เพราะไม่รักษาเวลา 
              พวกเราเดินทางได้ประมาณครึ่งทาง​ เติร์กโทรตาม บอกว่าทำไมครูไม่รอผมครับผมรีบตื่นอยู่ ผมตามครูไปได้ไหมครับ คณะก็บอกว่าตามมาเลย แต่เติร์กก็โทรตามบอกว่าขอโทษทุกคนด้วยนะครับ ผมจะไปขอนแก่นแทน
               เช้าวันที่ 22 กรกฎาคม พวกเรานัดกันอีกเพื่อไปอบรมเศรษ​ฐกิจพอเพียง ที่โรงเรียนโกสุมฯ เติร์ก มาก่อนเพื่อนและก่อนเวลา เติร์กบอกว่าไม่อยากให้ผู้ใหญ่  ร​อครับ
               พึ่งรู้ว่าเติร์กต้องช่วยยายขาย​อาหารตอนกลางคืนทุกวัน แล้ววันนั้นหลังจากขายอาหารแล้ว ต้องช่วยงานศพ(ยายรับทำอาหาร)พึ่งนอนไม่ถึงชั่วโมง
               ในใจครูตะโกนว่า “ครูขอโทษ นะเติร์ก” วันนั้นถ้าครูลดความเป็นตัวของต​ัวเองลงนิดหนึ่งเติร์กคงไม่พลาด​โอกาสที่จะได้เรียนรู้กับเพื่อน​ๆๆ

คำสำคัญ (Tags): #ตรงต่อเวลา
หมายเลขบันทึก: 453261เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2011 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท