ครั้งแรกกับการติวและสอนวิชาฟิสิกส์...(25 กรกฏาคม 2554)


พยายามสอนให้ดีที่สุด

7.00 - 8.20 น. เช้านี้ต้องตื่นเช้ากว่าทุกวันเพราะได้รับหน้าที่ในการติวให้กับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเป็นโครงการที่ทางโรงเรียนจัดให้นักเรียนชั้น ม.6 ที่ต้องเตรียมตัวในการสอบโอเนต ซึ่งเนื้อหาที่ติวนั้นเป็นการติววิชาเคมี ติวในส่วนวิชาเอกของตัวเอง ซึ่งฉํนก็ต้องเตรียมตัวอย่าหนักเช่นกัน เพราะก็ไม่ได้สอนวิชาเคมีของตัวเองมานาน จึงต้องเตรียมตัวและอ่านหนังสือทบทวนใหม่เมื่อต้องถ่ายทอดให้กับนักเรียน ก็พยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อให้เด็กเข้าใจและได้รับความรู้อย่างเต็มที่เช่นกัน

8.20 - 11.00 น. เข้าห้องเรียนสอนปกติ เป็นวันแรกที่หลังจากการสอบกลางภาคผ่านพ้นไป ชั่วโมงแรกเป็นการสอบซ้อมเด็กที่ไม่ผ่านการสอบกลางภาค และชั่วโมงต่อไปเป็นการสอนในเนื้อหาของหน่วยการเรียนรู้ที่สาม คือ เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นวิชาฟิสิกส์ และเป็นวิชาที่ยากกับการเข้าใจของนักเรียน แม้แต่ตัวครูเองยังต้องค้นคว้า อ่านหนังสือเตรียมสอนอย่างหนักเพราะเป็นวิชาที่ไม่ถนัด รวมทั้งการทำการทดลองเกี่ยวกับเรื่องแรงชนิดต่างๆด้วย

13.00 - 15.00 น. ทำความสะอาดห้องเรียนทุกห้องของกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์เพราะจะมีการประเมินภายใน จากคณะกรรมการการประเมินผลการศึกษา ซึ่งครูทุกคนและนักเรียนทุกคนต้องช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียนเพื่อโรงเรียนจะได้สะอาดตาและน่าเรียนมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 452892เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2011 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท