แม่น้ำ
ผู้หญิงธรรมดา นันทพร นันทา ทินราช

เรียนรู้จากเพื่อน


วันนี้ได้เรียนรู้การทำงานจากเพื่อนที่ทำงานในอาชีพเดียวกัน อาชีพของพวกเราคือ นักรังสีการแพทย์ บางทีเรายังไม่รู้ว่าที่เราทำงานมาตั้งนานแล้ว อาชีพของเรามีดีอะไร เคยภาคภูมิจอะไรในอาชีพของตัวเอง แต่สำหรับการเรียนรู้ในอาชีพนั้นมีอยู่ทุกวัน แต่เมื่อมีเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกันมาพูดคุย แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน ทำให้รู้สึกอบอุ่น มีพรรคพวกเดียวกัน ความรู้สึกลึกๆคือ รู้แล้วว่าอาชีพของเรามีคุณค่า การทำงานคนเดียวที่ไม่โดดเดี่ยวก็คือมีเพื่อนร่ามอาชีพที่มีโอกาสได้เม้าส์กันนี่ละค่ะ ขอบคุณพี่ๆที่ได้ให้การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในการเรียนรู้แบบ dialogue หรือ เราได้ฝึกสุนทรียสนทนา ไม่ว่าจะเป็น พี่อ้อย พี่ฉิ่ง พี่ปุ๊ก พี่รุธน์ ในกลุ่มเดียวกัน และพี่1 พี่หน่อง best of best ที่เป็นประสบการณ์ในการทำงานโดยตรงของพี่ๆ ที่เป็นประโยชน์มากค่ะ
หมายเลขบันทึก: 452521เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2011 14:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กรกฎาคม 2012 10:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การทำงาน เพื่อร่วมงานที่รู้ใจ จะช่วยให้เราทำสำเร็จ ร่วมด้วยช่วยกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท