ประตูมรณะของเด็กๆ ลักษณะประตูอันตราย ที่เด็กเปิดออกไปแล้วถึงตายได้


ลักษณะของประตูที่เคยมีเด็กๆ เสียชีวิต ที่เด็กๆได้ไปเปิดออกแล้วถึงกับความตาย

เรื่อง ประตูมรณะของเด็กๆ ลักษณะประตูอันตราย ที่เด็กเปิดออกไปแล้วถึงตายได้

          คุณพ่อ คุณแม่ ผู้เลี้ยงดูเด็กๆ ควรต้องทราบถึงเรื่องราวของประตูในลักษณะต่างๆที่มีความอันตรายมีความไม่เหมาะสมสำหรับเด็กๆ ซึ่งทุกๆลักษณะของประตูที่จะกล่าวถึงต่อไปในเรื่องของประตูนี้นั้น เป็นลักษณะของประตูที่เคยมีเด็กๆ เสียชีวิต ที่เด็กๆได้ไปเปิดออกแล้วถึงกับความตาย หรือการบาดเจ็บ ซึ่งมันคงไม่ใช่เป็นการตายการเสียชีวิตเพราะประตู แต่เป็นการตายเสียชีวิตด้วยสาเหตุอื่นๆ แต่คงพอกล่าวได้ว่า ประตู คือ ต้นทางแรกๆอย่างหนึ่งของความตายของเด็ก เพราะประตูควรต้องเป็นสิ่งแรกๆที่ป้องกันการเสียชีวิตของเด็กๆ เพราะเมื่อประตูไม่ได้ทำหน้าที่ของมันในการป้องกันไม่ให้เด็กออกไปข้างนอก จึงทำให้เด็กมีโอกาสเสียชีวิตสูงเมื่อไม่ได้อยู่ในที่ผู้ดูแลกำหนดไว้ เมื่อออกไปอยู่ข้างนอกตามลำพัง ประตูลักษณะที่จะกล่าวถึง เป็นประตูที่ไม่ได้ทำหน้าที่ของมันอย่างดี

          ลักษณะประตูมรณะสำหรับเด็กๆ มีอยู่ด้วยกันประมาณ 7 แบบ ที่พบว่าเป็นจุดเริ่มต้นของความเสียงที่ทำให้เด็กเสียชีวิต ประตูที่กล่าวถึงอาจไม่ใช้ประตูในแบบที่ท่านคิด ที่เห็นทั้วไป แต่วัตถุประสงค์ของการใช้งานของบ้านที่เด็กเสียชีวิต  คือ ใช้เป็นประตู เป็นประตูในรูปแบบต่างๆ ที่เป็นอันตรายของเด็กๆตั้งแต่อายุ 1-2 ขวบ ไปถึง เด็ก 6-7 ขวบ หรือมากกว่านั้นขึ้นไป

1.       ลักษณะประตู แบบที่เป็นประตูที่ใช้เชือก ใช้ลวด ใช้ผ้า หรือ ใช้อะไรก็แล้วแต่ ที่ต้องนำไปข้องไปผูกกับตะปู กับไม้ กับเสา กับที่ยึด ที่เด็กๆอายุระหว่าง 2-6 ขวบสามารถไปจับไปเปิดประตูออกได้เองแล้ว และได้แอบไปเปิดประตูตอนที่ผู้ปกครองผู้ดูแลเพ้อเรอ เมื่อเปิดออกไปแล้วได้ไปพลัดตกลงไปในแหล่งน้ำที่มีอยู่รอบๆบ้าน หรือ ตกจากที่สูง ไปถูกรถชน ทำให้เสียชีวิต

2.       ลักษณะประตู แบบที่เป็นประตูที่ใช้ไม้ขัดเอา เป็นไม้ขัดกับขอบประตู แล้วเด็กๆ สามารถดันไม้ออกแล้วเปิดประตูออกไปนอกบ้านเองได้ ขณะที่ผู้ปกครองหลับ เพ้อเรอ เมื่อเปิดออกไปแล้วได้ไปพลัดตกลงไปในแหล่งน้ำที่อยู่รอบๆบ้านพัก หรือ ตกจากที่สูง ไปถูกรถชน ทำให้เสียชีวิต

3.       ลักษณะประตู แบบที่เป็นประตูที่ใส่กลอน ที่เด็กสามารถเปิดออกไปได้เองแล้ว ซึ่งขณะที่ผู้ปกครอง เพ้อเรอ หรือหลับ แล้วเด็กได้แอบเปิดออกไป แล้วไปพลัดตกลงไปในแหล่งน้ำที่อยู่รอบๆบ้านพัก หรือ ตกจากที่สูง ไปถูกรถชน ทำให้เสียชีวิต ลักษณะของประตูทั้ง 3 ข้อ ที่กล่าวมาในเบื้องต้นจะเป็นลักษณะของประตูเรื่องที่อันตรายมากยิ่งขึ้น ถ้าประตูเปิดออกไปแล้วเป็นแหล่งน้ำ เช่น ท่าน้ำ บ่อน้ำแอ่งน้ำขัง แม่น้ำลำคลอง ต่างๆ

4.       ลักษณะประตู แบบที่เป็นเหมือนเครื่องกั้น เป็นราวกั้น เป็นซีกไม้ เป็นลักษณะระแนงไม้ ทั้งที่ไม้ หรือ เหล็ก ที่ไปพาดขวางประตูไว้ไม่ให้เด็กออกไป แล้วสามารถยกเข้ายกออกได้ ซึ่งวันหนึ่งเด็กไม่สามารถออกได้แต่วันต่อไปข้างหน้าเด็กสามารถยก ปีน ขยับเครื่องกั้นนั้นออกจากประตูได้ แล้วออกไปจมน้ำ ไปถูกรถชน หรือตกจากที่สูงทำให้เสียชีวิตได้

5.       ลักษณะของประตูหน้าต่างที่เด็กเล็กๆสามารถเปิดออกได้ อาจเป็นประตูหน้าต่างที่อยู่บนบ้านชั้นสอง หรือ บนตึกชั้นสอง ชั้นสาม ที่เด็กเปิดประตูหน้าต่างออกจากการ ปีนสิ่งของที่ว่างข้างๆประตูหน้าต่างนั้น แล้วเปิดหน้าต่างออกไป แล้วพลัดตกลงไปเสียชีวิต หรือเป็นประตูหน้าต่างที่เปิดออกไปเป็นแหล่งน้ำ เมื่อเด็กไปเปิดออกไปแล้วพลัดตกลงไปหัวทิ่มตกลงไปในน้ำ จมน้ำเสียชีวิต

6.       ลักษณะของประตูที่เป็นบานเลื่อน เกิดขึ้นในกรณีส่วนของเด็กที่พักอาศัยอยู่บนคอนโด อพาร์ทเมนท์ บนตึกสูง ที่มีประตูบานเลื่อนเปิดออกไปเป็นระเบียง  เมื่อผู้ปกครองไม่อยู่ เด็กสามารถไปเลื่อนประตู ไปที่ระเบียงได้เอง และได้ปีน ราวระเบียงหรือรอดช่องระเบียง พลัดตกตึกลงไปทำให้เสียชีวิต

7.       ลักษณะของประตูหน้าบ้านประตูล้อเลื่อนขนาดใหญ่ ที่เป็นรางมีล้อค่อยเรื่อนประตู ที่ไม่ได้มีเสาคล่ำ หรือ ยึดติดมั่นคงดีพอ เมื่อเด็ก ไปเขย่าเล่นขยับเล่นไปเลื่อนเล่น แล้วประตูขนาดใหญ่ได้ล้มทับเพราะหลุดออกมาจากร่างล้อเลื่อนจึงได้ล้มทับเด็กจนเสียชีวิต

            ประตูเป็นเครื่องป้องกันอันตรายจากทั้งภายในและภายนอก ในกรณีของผู้ดูแลเด็กๆที่ไม่ได้ทำประตูให้มีความมั่นคง และตัวผู้ดูแลเองมีความเพ้อเรอไม่ได้ดูแลเด็กอยู่ตลอดเวลา ทำให้เด็กเล็กๆสามารถแอบไปเปิดประตูออกไปนอกบ้านได้ เมื่อออกไปนอกบ้านขณะที่ไม่มีผู้ปกครองดูแล ทำให้สามารถเสียชีวิตจากการตกน้ำ ตกจากที่สูง ไปถูกรถชน ได้

           ผู้ปกครองที่เลี้ยงลูกมีเด็กๆอยู่กับบ้าน ถ้าท่านต้องการให้เด็กให้ลูกๆอยู่แต่ภายในบ้านหรือให้อยู่ในพื้นจำกัดที่ไดพื้นที่หนึ่ง คุณพ่อคุณแม่ ควรต้องมั่นใจได้ว่าประตูที่ท่านใช้เป็นเครื่องป้องกันเด็กๆและลูกๆ ไม่ให้ออกไปข้างนอกนั้น สามารถป้องกันเด็กๆได้อย่างแท้จริง เด็กไม่สามารถเปิดประตูออกไปภายนอกบ้านได้อย่างแท้จริง ร่วมถึงต้องดูแลป้องกันตามช่วงอายุของเด็กด้วย เมื่อเด็กโตขึ้น อายุมากขึ้น พัฒนาเรื่องการป้องกันเด็กในการออกไปภายนอกบ้านจากประตูคงต้องเพิ่มขึ้นตามวัยที่เติบโตขึ้นของเด็กไปด้วย

คำคมสอนชีวิต  จากhttp://www.fungdham.com/proverb.html

“คนไม่เกียจคร้าน พึงได้รับความสงบใจ” “ความผิดของผู้อื่นเห็นง่าย ฝ่ายของตนเห็นยาก” “ประโยชน์ย่อมล่วงเลยคนโง่ผู้มัวถือฤกษ์อยู่” “หิริและโอตตับปปะ ย่อมรักษาโลกไว้เป็นอันดี“ควรกล่าวแต่วาจาที่น่าพอใจ

กลาง ธรรมชาติ

 5 ส.ค. 2554                      

หมายเลขบันทึก: 452518เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2011 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะคุณ'เกียรติศักดิ์'

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆค่ะ

เป็นอันตรายที่ไม่ควรมองข้าม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท