เรื่องเล่าของบัดดี้สุนัขจอมแก่น ตอน2 ย้ายบ้าน


เรื่องเล่าของบัดดี้สุนัขจอมแก่น

Ico64_img_0080

เรื่องเล่าของบัดดี้สุนัขจอมแก่น ตอน2  ย้ายบ้าน

บ้านของเราเป็นร้านขายของเกษตร อยู่ตลาดกลางเมืองขอนแก่น ช่วงปลายปี2548 เราต้องย้ายออกไปอยู่บ้านพักครูกศน.เป็นการชั่วคราว เพราะเทศบาลจะสร้างตลาดใหม่ ตลาดเดิมสร้างมาตั้งแต่ปี 2500


บัดดี้ดูจะชอบบ้านพักครูมากกว่าบ้านตลาด เพราะมีสนามหญ้า มีสระน้ำหลังบ้าน มีต้นไม้น้อยใหญ่ มีพื้นที่กว้างๆให้วิ่งเล่น มีเพื่อนร่วมแก๊ง ซึ่งช่วงนั้นบัดดี้ถือเป็นน้องเล็กสุด มันชอบที่จะไปหยอกล้อกับพวกพี่ๆแต่พวกพี่ๆก็ไม่เล่นด้วย แต่ก็ไม่ถือสาอะไรปล่อยให้บัดดี้เล่นบ้าอยู่ตัวเดียว มันจะรวมแก๊งกันก็ต่อเมือถึงเวลาคับขัน อย่างเช่น เวลารถไอติม รถก๋วยเตี๋ยว รถขายผลไม้ รถเก็บขยะ และอื่นๆ ผ่านเข้ามา พวกนี้มันจะมารวมตัวกันแล้วไม่ต้องบอกเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทุกตัวก็จะช่วยกันเห่าตามระเบียบแต่หมาพวกนี้น่ารักอยู่อย่างคือไม่กัดคน(ถ้าไม่จำเป็น) แล้วถ้าเห่าแล้วคนไม่ยอมไปพวกนี้มันก็จะเลิกเห่ากันไปเอง แบบว่าหมดแรงก็หยุดไปเองไม่ต้องบอกให้ยาก แต่ขอเตือนไว้อย่างว่าอย่าได้เข้ามาใกล้ตัวบ้านเด็ดขาดเดี๋ยวหาว่าไม่เตือนเพราะพวกนี้ชอบทำตัวเป็นหมาหมู่ หมาพวกนี้น่ารักอีกอย่างคือมันไม่ค่อยทะเลาะกัน มันไม่กัดกันเอง แต่ถ้าได้ออกไปข้างนอกก็มักจะมีแผลกลับมาเสมอ สงสัยไปซ่านอกเขตโดนเขากัดมาตลอด

คำสำคัญ (Tags): #บัดดี้#สุนัข#หมา
หมายเลขบันทึก: 451604เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2011 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท