KMay
นางสาว สุเมษา จำรูญศิริ

เจ้าหญิงปลาทองกับอัศวินม้าน้ำ


แต่พอเวลาผ่านไป รูปร่างหน้าตาเจ้าหญิงที่เคยคิดว่าเปลี่ยนแปลงจนขี้เหร่กว่าเดิม กลับไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะนับวันอัศวินก็ยิ่งเห็นว่าเจ้าหญิงปลาน้อยที่ตอนนี้ถูกเรียกว่าเจ้าหญิงปลาทองน่ารักขึ้นทุกวันๆ

เจ้าหญิงปลาทองกับอัศวินม้าน้ำ 

                กาลครั้งหนึ่ง ณ ดินแดนไกลแสนไกล ลึกแสนลึก ใต้ท้องทะเลสีคราม ยังมีเจ้าหญิงปลาทองตัวน้อยๆ องค์หนึ่ง ซึ่งเป็นธิดาองค์เล็กของราชาเจ้าสมุทร เจ้าหญิงองค์น้อยไม่ค่อยแข็งแรงและสิริโฉมงดงามอย่างพี่ๆ ราชาเจ้าสมุทรจึงให้พระองค์มีอัศวินคอยดูแล และอัศวินผู้นั้นก็คือ “อัศวินม้าน้ำ” ผู้สง่างาม หาญกล้าและสามารถ
                 ด้วยคุณสมบัติที่ครบครันของอัศวินม้าน้ำ ประกอบกับความใกล้ชิด ทำให้เข้าหญิงปลาน้อย ทรงหลงรักอัศวินผู้พิทักษ์ของตน แต่ทว่า ดูเหมือนความโชคร้ายจะเกิดมาคู่กับเจ้าหญิง เพราะอัศวินม้าน้ำนั้น กลับมีใจให้กับเจ้าหญิงปลาดาว พี่สาวผู้งดงามและแสนดีของตน
                 แต่ความรักของอัศวินม้าน้ำ ก็ไม่ได้สมหวังอย่างพระเอกในนิยาย เพราะเจ้าหญิงปลาดาวที่แสนดี ดูจะไม่มีใจให้เขาแม้แต่น้อย เพราะเจ้าหญิงปลาดาวมีความฝันหญิงใหญ่ที่จะมอบสิ่งดีๆ ให้กับทุกสรรพสิ่ง เจ้าหญิงปลาดาวฝันใฝ่จะลอยขึ้นเหนือน้ำ ไปเป็นดาวบนท้องฟ้า เป็นความหวังให้นานาสรรพสิ่ง อย่างที่ปลาดาวผู้พากเพียรในความดีมากมาย ได้ลอยขึ้นไปอยู่บนฟ้า
                 ไม่ช้านาน เจ้าหญิงปลาดาวก็ได้ไปเป็นดาวบนฟ้าดังใจฝัน ทิ้งความเศร้าไว้กับอัศวินม้าน้ำ แต่ขณะเดียวกันก็สร้างความหวังเล็กๆ ให้กับเจ้าหญิงปลาน้อยเช่นกัน
                 แล้ววันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ขณะที่ราชาเจ้าสมุทร เจ้าหญิงปลาน้อย ตลอดจนข้าราชบริพารต่างๆ รวมทั้งอัศวินม้าน้ำด้วย กำลังอยู่ในงานฉลองดาวดวงใหม่แห่งท้องฟ้า ซึ่งก็คือเจ้าหญิงปลาดาวนั่นเอง ปีศาจปลาหมึกได้ปรากฏกายขึ้นกลางงาน และตรงรี่มุ่งไปทำร้ายราชาเจ้าสมุทร แต่ปีศาจปลาหมึกหลายขาชักช้ากว่าอัศวินม้าน้ำที่เข้าไปขวางหมึกพิษที่ปีศาจปลาหมึกพ่นออกมาหมายจะทำร้ายราชาเจ้าสมุทร ด้วยความเสียหน้าในความผิดพลาดและความตกใจที่ทำงานไม่สำเร็จ ปิศาจปลาหมึกจึงชะงักหมึกพิษลืมพ่นออกมาจากปากให้หมด ทำให้พิษร้ายค้างอยู่ในปากและดูดซึมเข้าสู่ร่างกายของมันเอง จนตายแน่นิ่งในทันที
                 อัศวินม้าน้ำเองโชคดีกว่าปิศาจปลากหึกหน่อยตรงที่มีชุดเกราะซึ่งช่วยป้องกันพิษไว้ส่วนหนึ่ง แต่ถึงกระนั้นก็เถอะ พิษที่ได้รับก็ทำให้อัศวินอาการหนักเหมือนกัน
                 ทันใดนั้นเอง เจ้าหญิงปลาน้อยว่ายรี่เข้ามายังอัศวินและใช้ปากดูดพิษจากร่างกายของเขาทันที เพื่อบรรเทาพิษในร่างกายของอัศวินม้าน้ำให้พ้นขีดอันตราย
                 แต่อาจเนื่องด้วยที่เจ้าหญิงขี้โรค และมีเชื้อโรคมากมายอยู่ในตัวอยู่แล้ว พิษร้ายที่ดูดเข้าไปจึงทำปฏิกิริยาประหลาดขึ้น นั่นคือ ทำให้ร่างผอมๆ ของเจ้าหญิงเกิดอวบอ้วนพุงป่องขึ้นมาทันที ตาที่เคยหยีเล็ก ก็กลับกลมโต โชคดีหน่อยที่มันกลมสวยอยู่เหมือนกัน ที่สำคัญ เกล็ดขาวชมพูของเจ้าหญิงก็กลายเป็นสีทอง เจ้าหญิงมองสภาพการเปลี่ยนไปของตัวเองก็แทบร้องไห้โฮ ที่เคยขี้เหร่อยู่แล้วก็กลับหนักเข้าไปอีก แต่พอเห็นอาการที่ดีขึ้นของอัศวินม้าน้ำ เจ้าหญิงก็เลิกสนใจตัวเอง และรู้สึกดีใจที่ช่วยอัศวินได้สำเร็จแทน
                 อัศวินม้าน้ำ ตัดสินใจอภิเษกกับเจ้าหญิงในเวลาต่อมา แรกๆ ก็ด้วยต้องการตอบแทนเจ้าหญิงที่ได้ช่วยชีวิต และชดใช้ที่ทำให้เจ้าหญิงเปลี่ยนสภาพไปจากเดิม แต่พอเวลาผ่านไป รูปร่างหน้าตาเจ้าหญิงที่เคยคิดว่าเปลี่ยนแปลงจนขี้เหร่กว่าเดิม กลับไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะนับวันอัศวินก็ยิ่งเห็นว่าเจ้าหญิงปลาน้อยที่ตอนนี้ถูกเรียกว่าเจ้าหญิงปลาทองน่ารักขึ้นทุกวันๆ และด้วยความรักที่เจ้าหญิงมีให้เขามากมาย ที่เขาค่อยซึมซับมานั้น ทำให้ใจที่เคยคิดว่าเป็นการทนๆ ไปวันๆ เพื่อตอบแทนบุญคุณ เริ่มเป็นความรู้สึกที่ว่า ตัวองโชคดีที่ได้อภิเษกกับเจ้าหญิง เพราะตอนนี้เขากำลังรู้สึกเหมือนเพลงๆ หนึ่ง ของ ป้อม ออโต้บาร์น ที่ร้องว่า

ค่อยๆ รักเธอ มากขึ้นทุกวัน… ทุกวัน
ค่อยๆ รักเธอ ด้วยทุกๆ อย่างของเธอ
ทุกๆ รอยยิ้ม ทุกความอ่อนโยน งดงามกว่าใคร
ทุกๆ นาที รักเธอจึงมีมากกว่าเดิม

 

หมายเลขบันทึก: 451418เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2011 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 12:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขออนุญาตนำนิทานทุกๆ เรื่องไปเล่าให้ลูกสาวฟังนะครับ

โรแมนติคทุกเรื่องเลย

ขอบคุณมากๆ ครับ

ด้วยความยินดีค่ะ *^__^*

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท