กำลังใจให้ใครที่ท้อแท้


กำลังใจ

ดีครับ วันนี้คุณมีความสุขหรือความทุกข์อยู่ในใจ  ท้อแท้  หมดหวัง เหนื่อยล้าอยู่หรือเปล่าครับ   ผมเชื่อว่าคุณมี57%-ขั้นต่ำที่กำลังทุกใจกังวลเรื่องใดเรื่องหนึ่งอยู่

อย่าไปกังวลท้อแท้ทุกใจเลยครับพี่น้อง ผมมีวิธีการที่ได้เรียนรู้มาแบ่งปันครับ 

ลองมองไปรอบๆๆข้างเรา สังคมของเราเพื่อนร่วมโลกของเราอีกเยอะเแยะมากมายที่ยังทนทุก มีน้อยกว่าเรา ข้าวไม่มีกิน บ้านไม่มีอยู่ แขนขาด  ขาดขาด พิกลพิการ อีกมากมาย เขายังสู้ชีวิตอย่างเต็มที่ เพื่ออยู่รอดในสังคม ผมเชื่อว่าเราๆหลายคนมีมากกว่าที่ผมเล่ามา  จงขอบคุณในสิ่งที่เรามี ขอบคุณครอบครัว การงาน พ่อแม่ พี่น้อง ที่อยู่อาศัย  อาหารการกิน น้ำ และทุกๆๆอย่างที่เรามี  แล้วเราจะรู้สึกถึงความอุดมสมบูรณ์และเริ่มมีแรงและกำลังใจสู้ต่อ  เชื่อไม่ว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตเราเป็นคนสร้างมันขึ้นมาเองทั้งสิ้น  จิตเราดึงดูดมาทั้งสิ้ง คุณอาจมีข้อโต้แย้งนะ  ให้มองโลกในมุมกลับในตอนที่คุณท้อแท้คิดลบ  มองยังงัยก็ได้ในทางบวกหรือทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นแล้วเชื่อมั่นว่ามันต้องดีขึ้น  ไม่นานคุณก็จะมีชีวิตที่เปลี่ยนไปในทางที่คุณต้องการ

เปลี่ยนวิธีคิดชีวิตเราก็จะเปลี่ยน เชื่อในสิ่งที่ทำ  ทำนสิ่งที่เชื่อ    

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตดีดี
หมายเลขบันทึก: 451415เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2011 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

dj peak เคยให้กำลังใจกับบันทึก เวทนาที่เกิดขึ้น เมื่อ 15 พฤษภาคม 54

กำลังใจจากทุกๆท่านทำให้คุ้นเคยกับสิ่งที่เป็นไป อยู่กับมัน เรียนรู้เวทนาที่เกิดขึ้น ถ้าทันอารมณ์จะไม่เป็นทุกข์ แต่หากเผลอสติหลุดไป จะเกิดทุกข์กับมันโดยไม่รู้ตัว...

ขอบคุณกับคำอวยพร ขอให้พรจงกลับไปสุ่ผู้ให้มาทุกๆท่านเช่นกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท