อีกแล้ว


29 กรกฎาคม นี้ก็มีการจัดคอนเสิร์ตที่แม่ฮ่องสอน เห็นว่าจะใช้สนามกีฬากลางจังหวัดซึ่งก็ถือว่าเป็นสถานที่ราชการที่สำคัญคือเป็นที่สร้างคน สร้างเยาวชน สร้างสุขภาพ จะกลายมาเป็นที่ดื่ม จะกลายมาเป็นที่อันตรายหลังการจัดงาน

ผมก็ห่างหายจากบล็อกไปนานอีกเช่นเคยครับ วันนี้หลังจากเสร็จจากงานที่หนัก ๆและเลื่อนประชุมไปผมก้มานั่งเปิดอินเตอร์เน็ตและเข้าสู่G2K ที่เดิม ๆที่ผมเคยซึมซับ 2-3 วันนี้มีเรื่องมากมาย เครือข่าย สคล.ภาค เครือข่ายแม่ฮ่องสอน ทั้งเมล ทั้งโทรมาคุย สอบถามผมเรื่องการจัดคอนเสิร์ต 30 ปี คาราบาว ผมเองก็ไม่ค่อยสบายใจเท่าใดกับสถานการณ์ ผมไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นที่คาราบาวไปที่ไหนมักจะมีน้ำเมาเข้ามาเป็นผู้อุดหนุนหรือไม่ตัวคาราบาวเองก็มักออกเพลงที่เกี่ยวกับการดื่มมามากมาย จริง ๆผมเองก็ชอบเพลงของคาราบาวหลาย ๆเพลง แต่พอมาถึงตอนนี้ผมก็ชักเป็นห่วงเยาวชนมากกว่าที่กำลังถูกมอมเมา หลาย ๆพื้นที่ที่จัดงานมีปัญหาตามมา หลายคนตั้งข้อสงสัยว่ารับอะไรไปรึเปล่าจึงออกมาแนว ๆนี้ ที่ก็เห็นว่ามีเป็นพันล้านแล้วจะเอาอะไรมากมายเนาะ สุดท้ายก็เอาไปไม่ได้

29 กรกฎาคม นี้ก็มีการจัดคอนเสิร์ตที่แม่ฮ่องสอน เห็นว่าจะใช้สนามกีฬากลางจังหวัดซึ่งก็ถือว่าเป็นสถานที่ราชการที่สำคัญคือเป็นที่สร้างคน สร้างเยาวชน สร้างสุขภาพ จะกลายมาเป็นที่ดื่ม จะกลายมาเป็นที่อันตรายหลังการจัดงาน ที่ตามมาน่าดีใจที่มีเครือข่ายหลายเครือออกมากระทุ้งจนผู้หลักผู้ใหญ่ออกมาสั่งเข้ม คงไม่ช้าเกินไป แต่ก็น่ะแหละครับ เห็นว่าจะจัดที่ขายใกล้ ๆงานที่เอกชน ก็ทำไป ก็ช่วย ๆกันดูก็แล้วกันครับ

ก็ไม่เป็นไรครับ เป็นว่าในวันนั้นวันที่เขาจัดงานเครือข่ายเยาวชนทั้งเชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอน จะพากันไปมอบดอกไม้ ยื่นหนังสือขอบคุณน้าแอ๊ดคาราบาวที่ไม่สนับสนุนให้เยาวชนดื่มเหล้า ก้เป็นเชิงบวกครับ เพราเยาวชนเองก้ชอบเพลง โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนดนตรีสร้างสุข

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เยาวชน
หมายเลขบันทึก: 451246เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2011 15:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไม่รู้ตอบตรงไหน ไปตอบที่ เฟสบุคแล้วพอเอนเตอร์ก็หายไปเลยไปโผล่ที่เฟสบึคแทน

วันทีสองที่เชียงใหม่ ได้ไปแอ่วแค่หน้างานครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท