^_^ ความหวัง ความฝัน ^_^


เบื้องหลังความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ล้วน มีแรงบันดาลใจเป็นพลังขับเคลื่อน

      การเดินทาง...โดยที่ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจนแน่นอนก็ไม่ต่างจากการเดินทางโดยไร้ทิศทาง ดังนั้นการสร้างแรงบันดาลใจในชีวิตด้วยเป้าหมาย จะสามารถควบคุมชีวิต ให้อยู่ภายในกรอบที่ตัวเราต้องการได้..

       เป้าหมาย คือสิ่งที่เราต้องการไปให้ถึง ซึ่งมีที่มาจากความต้องการ ความหวัง จินตนาการ และความใฝ่ฝัน ความผิดพลาดล้มเหลวในอดีต นำมาเป็นแรงพลังผลักดัน ดังนั้นเมื่อเรามีความต้องการเกิดขึ้น วิธีที่สร้างการตอบสนองความต้องการให้บรรลุผลอย่างไรให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ  เพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จข้างหน้าโดยไร้อุปสรรคไม่เกินความสามารถที่เราจะทำได้ ถ้าเรามีแรงบันดาลใจทุกคนก็จะสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้เช่นกัน

       การสร้างแรงบันดาลใจของฉันด้วยการตั้งเป้าหมาย ไปให้ถึงด้วยความมุ่งมั่นพยายาม คือหนทางสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

       แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตของฉัน คือ การมองเรื่องของ "โชคชะตา" ว่ามีทั้งดีและไม่ดี แต่สิ่งที่สำคัญ เวลาและโอกาสต่างๆในชีวิต ที่มีไม่เหมือนกัน แต่สำหรับฉันแล้ว  เวลาและโอกาสดีๆไม่สามารถหวนกลับมาได้.. 

       การใช้ชีวิต ของฉันจึงมองออกเป็นหลักใหญ่ๆ 2 ข้อ คือ "กฏแห่งเหตุและผล" เพื่อให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุนำหน้าหากรู้สิ่งที่เป็นต้นเหตุก็สามารถปรับปรุง และเปลี่ยนการกระทำของตัวเองเพื่อกำหนด ผลในอนาคตให้ดีขึ้นได้..

    "บทเรียนชีวิตที่ดีที่สุด ล้วนได้มาจากความผิดพลาดล้มเหลวของตนเอง"

หมายเลขบันทึก: 450992เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2011 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

* หากตัวอักษรสีใด มองไม่เห็นค่อยก็ให้เปลี่ยนดูนะครับ เช่น สีเขียว เป็นต้น *

เจริญพร เม็ดฝนที่หล่นจากฟากฟ้า

ข้อความที่อ่านให้แง่คิดดีมาก แต่ทะว่าก็ยังมีคนบางคนที่เขามิอาจเดินตามที่เขาหวังได้...ยังมีอีกหลายคนที่รอความฝันอยู่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท