12 ก.ค 2554 รอเก้อ....


อาจารย์โทรศัพท์มาเลื่อนการมานิเทศ เป็นมาวันพรุ่งนี้แทน ...

วันนี้วันอังคาร  มาตั้งแต่เช้าอีกแล้ว....วันนี้อาจารย์นิเทศก์จะมาเยี่ยมในตอนบ่าย  วันนี้ก็เลยตื่นเต้นกว่าทุกวัน

อาจารย์ที่มาในครั้งนี้คือ  ท่านอาจารย์ พสุ  (จากการสอบถามเพื่อน ๆ ได้ความว่า ท่านอาจารย์ใจดี) 

ช่วงเช้าสอนตามปกติ  คาบที่ 1-2 สอนชั้น ม.1/2 วันนี้ห้องนี้ทำการทดลองเรื่อง การลำเลียงน้ำและแร่ธาตุ นักเรียนทำการทดลองโดยใช้ต้นกะสัง  แช่ในสีผสมอาหาร  ให้รารกดูดน้ำสีผสมอาหารขึ้นไป  จากนั้นก็ตัดลำต้นในแนวตามขวางและตามยาว  ส่องด้วยกล้องจุลทรรศน์  ...นักเรียนลุ้นว่าจะเป็นอย่างไรหนอ....

ใช้เวลาประมาณ 30 นาที  ต้นกะสังก็ดูดขึ้นไปถึงลำต้น...นักเรียนบางคนสงสัยว่าตัดตามขวาง  ตามยาวเป็นอย่างไร  ซึ่งการเรียนการสอนถึงแม้จะเป็นชั้น ม.1  แล้วก็ตาม  แต่บางครั้งบางคำ บางสิ่งบางอย่างเขาก็ไม่เข้าใจ  เราก็ต้องอธิบายให้เขาฟัง...

คาบที่ 4 สอนชั้น ม.1/4 คาบที่แล้วห้องนี้ทำการทดลอง (ต้นขึ้นฉ่ายไปแล้ว  สังเกตไม่ชัด)  ก็เลยมาทำการทดลองสังเกตต้นกะสังอีกรอบ  ก็ทำการทดลองเช่นเดียวกับห้อง 1/2 แต่ห้องนี้ทำการทดลองเรื่องการคายน้ำของพืชดวย  เป็นอันว่าวันนี้ห้อง 1/4 ทำการทดลองสองเรื่องในคาบเดียว

ตอนเที่ยงวัน..อาจารย์พสุ  โทรศัพท์มาเลื่อนการมานิเทศ  เป็นมาวันพรุ่งนี้แทน (13 กรกฎาคม  2554 ) เป็นช่วงเช้า คาบที่ 1-2 ....

ตอนบ่ายคาบ 6 สอนชั้น ม.1/3 ตามปกติ  นักเรียนทำการทดลองเรื่อง การลำเลียงน้ำและแร่ธาตุ และการคายน้ำของพืช  หลังจากที่เมื่อวานคาบ 1-2 เขียนวิธีการทดลองรอแล้ว

วันนี้ตื่นเต้นเก้ออีกวัน...เป็นอีกคืนที่นอนไม่หลับ...

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 450688เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท