07 ก.ค 2554 ทดลองการลำเลียงน้ำและแร่ธาตุ


การทดลองเรื่องการลำเลียงน้ำและเกลือแร่ โดยใช้ต้นขึ้นฉ่ายทดลอง แต่การทดลองเห็นท่อลำเลียงไม่ชัด...

วันนี้เป็นวันพฤหัสบดี  เป็นวันสุดท้ายของการเรียนการสอน

คาบที่ 1-2 ไม่มีสอน นั่งตรวจงาน  การบ้านของนักเรียน  และช่วยสรุปผลการเข้าค่ายวิทย์เมื่อวาน

คาบที่ 3-4 สอนชั้น ม.1/4 วันนี้ห้องนี้เรียนเรื่องใหม่เรื่องการลำเลียงน้ำและเกลือแร่  และต้องทำการทดลองเรื่องการลำเลียงน้ำและเกลือแร่  โดยใช้ต้นขึ้นฉ่ายทดลอง  แต่การทดลองเห็นท่อลำเลียงไม่ชัด  ก็เลยจะทำการทดลองใหม่อีกครั้งเปลี่ยนเป็นต้นกะสังแทน  และจะทำการทดลองในคาบต่อไป....วันนี้ก็เลยเรียนเนื้อหาเรื่องเรื่องการคายน้ำของพืช  การลำเลียงอาหารของพืช  เรียนหลายเรื่องมาก  แต่นักเรียนก็บอกว่าเข้าใจดี (จริงหรือเปล่าน๊า? )  ตอนท้ายคาบนักเรียนส่งสมุดตรวจแบบฝึกหัด

ตอนบ่ายไม่มีสอน  นั่งสรุปผลการเข้าค่ายต่อ  และตรวจงาน  ตรวจการบ้านนักเรียน  ตาลายมาก ๆ เลย  ตรวจได้ไม่กี่เล่มก็ถึงคาบ 7 ต้องไปร่วมกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี  วันนี้ไปช้ากว่าทุกครั้งเพราะมัวแต่ตรวจงาน  พอไปถึงก็เข้าตามฐานที่รับผิดชอบ (ด้านความรู้)  วันนี้สอนเกี่ยวกับ  กฎ คำปฏิญาณของลูกเสือ เนตรนารี  ในแต่ละฐานเสียงดังมาก  ดังนั้นในการสอนจะต้องใช้พลังเสียงมาก 
กว่าจะครบทุกกองก็เอาเสียงหายไปตาม ๆกัน

หมดคาบลูกเสือ เนตรนารีก็ไปตรวจสมุดการบ้านนักเรียนต่อ  ตรวจยังไงก็ไม่เสร็จ (44 เล่ม) ตรวจไปก็แก้ไป  ก็เลยใช้เวลานาน  ตรวจได้ครึ่งก็ลงมาประชุมกลุ่มย่อย  และแยกย้ายกันกลับหอพัก

 

 

หมายเลขบันทึก: 450677เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 12:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท