การ sync iPad2 กับ iTunes


sync

โปรแกรม iTunes โปรแกรมคู่การใช้งานผลิตภัณฑ์ Apple ตั้งแต่เราซื้อเครื่อง iPad มาครั้งแรก ทางร้านก็จะต้องทำการ activate เครื่องผ่านทางโปรแกรมหรือผู้อ่านก็สามารถ activate ด้วยตนเองก็ได้ ถัดมาก็จะให้ตั้งชื่อเครื่อง iPad2 (สามารถเปลี่ยนแปลงภายหลังได้) 

เมื่อ download program iTunes มาแล้วก็สามารถดาวน์โหลดแอพฯ สำหรับใช้งาน iPhone และ iPod ได้จาก iTunes Store มีให้เลือกทั้งแบบฟรีและเสียค่าใช้จ่าย พร้อมสร้างไลบรารีส่วนตัวที่เก็บข้อมูล เพลง ภาพยนตร์ (ต้องแปลงให้อยู่ในรูปแบบของ MPEG-4) รายการทีวี พอดแคส รายการวิทยุ แล้วก็ซิงค์ข้อมูลไปเก็บไว้บนเครื่อง iPad

โปรแกรม iTunes จะเป็นศูนย์รวมการติดตั้ง การลบ การย้าย การจัดแต่งหน้าจอ iPad2 ได้ตามต้องการ นอกจากนี้แล้วเวลาที่เครื่อง iPad มีปัญหา เช่น เผลอไปแตะที่ Reset เครื่อง แล้วเลือก Erase All Content and Settings ข้อมูล การกำหนดค่าต่างๆ และแอพฯ จะหายไป ต้องทำการ Restore ผ่านทาง iTunes เพื่อให้เครื่องกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม

คุณสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม iTunes 10.2.2 สำหรับใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Windows XP, Vista หรือ Windows7 ให้ไปดาวน์โหลดได้ที่ http://www.apple.com/itunes/download

 

สิ่งที่ต้องมี

1. เครื่อง iPad2 ทั้งรุ่น Wi-Fi หรือรุ่น Wi-Fi + 3G

2. การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

3. บัญชีรายชื่อ (Apple ID) ที่ App Store ที่ได้ลงทะเบียนไว้เรียบร้อยแล้ว

4. เครื่องพีซีหรือเครื่องแมค

5. โปรแกรม iTunes

 

คำสำคัญ (Tags): #sync
หมายเลขบันทึก: 449950เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2011 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท