27-มิ.ย.-54…การประยุกต์ใช้อัตราส่วนตรีโกณมิติ


วันนี้เป็นวันจันทร์ เดินทางไปถึงโรงเรียนเวลาประมาณ 7.40 น. ทำกิจกรรมหน้าเสาธง 7.55 น. วันนี้มีสอนคณิตศาสตร์เพิ่มเติมชั้น ม.2 ใน 3 คาบแรก คือ ม.2/1 ,ม.2/4 และ ม.2/2 เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ที่ 4  เรื่อง คุณสมบัติอื่น ๆ ของเลขยกกำลัง ชั่วโมงที่ 1 ครูทบทวนความรู้เดิมเกี่ยวกับการหารเลขยกกำลัง จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันหาค่าของเลขยกกำลังตามสมบัติต่าง ๆ ที่ครูได้ยกตัวอย่างมา เมื่อนักเรียนเข้าใจก็ให้นักเรียนแต่ละกลุ่มช่วยกันทำแบบฝึกหัด โดยครูคอยให้คำแนะนำ ข้อที่ยังไม่เสร็จให้ทำเป็นการบ้าน

คาบที่ 6 สอนคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้น ม.5/2 แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 6 เรื่อง การประยุกต์ใช้อัตราส่วนตรีโกณมิติ โดยคาบนี้เป็นชั่วโมงแรกของแผนการสอน เริ่มจากครูนำเข้าสู่บทเรียนโดยการทบทวนความรู้เดิม เรื่อง การหาอัตราส่วนตรีโกณมิติจากความสัมพันธ์ของด้านและมุม โดยการถาม-ตอบ จากนั้นครูแจกใบความรู้และให้แต่ละกลุ่มศึกษาใบความรู้ พร้อมทั้งช่วยกันสรุปลงแบบสรุปเนื้อหา โดยครูคอยให้คำแนะนำและอธิบายเพิ่มเติมบนกระดาน จากนั้นครูยกตัวอย่างโจทย์การการประยุกต์ใช้อัตราส่วนตรีโกณมิติ โดยครูและนักเรียนช่วยกันทำ

หมายเลขบันทึก: 449591เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2011 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท