ประชาธิปไตยในโรงเรียน ( 21/6/54)


วันนี้มาถึงโรงเรียด้วยความสดชื่นตั้งแต่เวลา 07.00น. จากนั้นไปยืนเวรหน้าประตู วันนี้

เหตุการณ์หน้าโรงเรียนปกติดีเด็ก ๆเข้ามาทักพูดคุยสวัสดีตามประสาเด็ก ๆ ที่น่ารักที่นี่ทุกคน

วันนี้มีสอนแค่ห้อง ม.1/4 แต่สอบเก็บคะแนนเหมือนห้องอื่น คือ สอบเรื่องหารร่วมมากและคูณร่วมน้อย

เวลา1.0.10-11.00น. ปกติเป็นคาบคุมองของนักเรียน ป.3 เข้ามานั่งในห้องเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที เด็ก ๆ ก็ยังไม่มา จึงตัดสินใจโทรหาครูพี่เลี้ยงและครูพี่เลี้ยงก็แจ้งว่าเด็ก ๆ จะมีการเลือกหัวหน้าห้อง และรองหัวหน้าห้อง เพื่อถือพานในวันไหว้ครูที่จะมาถึง

ดังนั้นจึงตัดสินใจไปแวะดูเด็ก ๆ หน่อยว่าประชาธิปไตยของเด็ก ๆ เป็นอย่างไรบ้าง 

เมื่อถึงเวลาเสนอชื่อและยกมือเลือก ถึงกับทำให้ดิฉันทึ่งเลยทีเดียว เด็ก ๆ มีความกล้าแสดงออกมากและเป็นประชาธิปไตยสูงมาก บางคนเสนอชื่อเพื่อ บางคนเสนอชื่อตัวเองและเลือกตัวเอง จึงทำให้ดิฉันคิดถึงที่เราสมัยเด็ก ๆ เราขี้อายมาก ๆ แต่ความกล้าแสดงออกของเด็ก ๆ ถือว่าเป็นการดีมาก

วันนี้รู้สึกโชคดีแต่เช้า พอมาถึงตอนเที่ยงคณะครูได้พาพวกเรานักศึกษาฝึกสอนของคณิตศาสตร์ไปทานข้าวกลางวันข้างนอก กับข้าวอร่อยมาก ๆ กินจนอิ่มแปล้เลยค่ะ

เวลา 14.40-15.30น. สอนลูกเสือ ม.1 วันนี้มีการรวม ม.ต้นทั้งหมดเรียนร่วมกันเพื่อเรียนข้อตกลงและระเบียบวินัยที่ลูกเสือและเนตรนารีต้องปฎิบัติพร้อมกันค่ะ

เวลา 16.45น. เวลากลับบ้าน

 

หมายเลขบันทึก: 448060เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2011 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท