บันทึกริมทาง(13)


“คิดถึงบ้านจัง” คือ ความรู้สึกลึกๆ ภายในใจที่ฉันบอกกับตัวเองอยู่เสมอ

 

 

 

54

ฉันพลัดพรากจากบ้านมาตั้งแต่ยังเยาว์วัย

หลายปีแล้วที่ฉันต้องเดินทางคนเดียว

และใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยวตามลำพัง

“คิดถึงบ้านจัง”

คือ ความรู้สึกลึกๆ ภายในใจที่ฉันบอกกับตัวเองอยู่เสมอ

คิดถึงพ่อแม่....ที่แก่ชรา และสังขารเริ่มจะร่วงโรยไปตามกาลเวลา

คิดถึงน้องๆ.....ที่ฉันเคยอุ้ม โอบกอด และเช็ดน้ำตาให้ในยามที่พวกเขาร้องไห้ตอนเป็นเด็กๆ

คิดถึงเพื่อนๆ.....ที่เคยเล่นซุกซนด้วยกันในวัยเยาว์ และอีกหลายคนที่ผูกพันในยามที่ฉันเติบใหญ่

และคิดถึงคนที่ฉันรัก.....ทุกๆ คน ที่คอยห่วงใยและให้กำลังใจฉันเสมอมา

ในยามที่ฉันคิดถึงพวกเขาทั้งหมด

ฉันชอบมองไปที่ดวงจันทร์และดวงดาวที่ส่องสว่างอยู่บนฟากฟ้า

ฉันคอยภาวนาอธิษฐาน.....

ขอให้พวกเขาทุกๆ คน จงมีแต่ความสุข มีสุขภาพแข็งแรง และประสบพบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ ตลอดเวลา

คิดถึงน่ะ..... คิดถึงจัง

แล้ววันหนึ่ง......ฉันจะกลับไป

 

(นิวเดลี  อินเดีย / คิมหันตฤดู, พ.ศ.2542)

 

 


  

 เชิญชวนฟังเพลง "แสงเดือนถามข่าว  แสงดาวนำทาง" ด้วยกันนะครับ

  http://luktungmusiconline.exteen.com/20090527/mv-4

หมายเลขบันทึก: 447047เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2011 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

นิวเดลี ปีสี่สอง รึคะ

 

 

สวัสดีครับ

อ่านแล้ว...ถึงไม่เคยจากบ้านไกล ๆ แต่ก็รู้สึกคิดถึงบ้านนะครับ

พี่เคยไปอินเดียนะครับ

ผมอยากชมดอกไม้ดอกหนึ่งในอินเดีย

ที่ลองค้นหาแล้วไม่เจอเลยครับ

พี่เคยเห็นต้นกัลโมห์อูร์ไหมครับ

เขาบอกว่า มันมีดอกสีแดง ๆ

อยากเห็นจังครับ

สบายดีนะครับ

ผมเรียนที่นั่นตอนเมษายน 2540-เมษายน 2542 ครับ

ผมเขียนขึ้นตอนเมษายน 2542 ช่วงสอบ final ครั้งสุดท้าย....ก่อนกลับบ้านครับ

ผมไม่เคยเห็นต้นกัลโมห์อูร์เลยครับ เนื่องจากไม่รู้จักมาก่อน

รู้จักแต่ขนมซำโมซ่า ขนมกุหลาบจามู และน้ำชากรำจาย ซึ่งผมกินอยู่เป็นประจำเท่านั้นเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท